10 เกมสยองขวัญอินดี้ สุดหลอน ชวนให้กรี๊ด บนมือถือและ Steam

เมื่อพูดถึงเกมสยองขวัญ เพื่อน ๆ ก็จะนึกถึงเกมที่มีบรรยากาศวังเวงน่ากลัวชวนให้หลอน ซึ่งอีกหนึ่งแนวเกมที่ได้รับความนิยมสำหรับคอเกมสยองขวัญก็คือ เกมสยองขวัญอินดี้ และด้วยความอิสระในการพัฒนาของเกมแนวนี้ทำให้ตัวเกมมีความแปลกใหม่น่าสนใจ ทั้งยังสามารถยัดอะไรก็ตามที่ผู้พัฒนาต้องการเข้ามาในเกมได้แบบจัดเต็มไร้ขีดจำกัด โดยในวันนี้ทางเราก็ได้รวบรวม 10 เกมอินดี้สยองขวัญ สุดหลอน มาฝากเพื่อน ๆ ให้ได้ไปลองเล่นกัน จะมีเกมไหนบ้างไปดูได้เลย!

เกมสยองขวัญอินดี้
แค่เห็นก็หลอนแล้ว

WORLD OF HORROR

เกมสยองขวัญอินดี้

WORLD OF HORROR เป็นเกมผจญภัยสยองขวัญภาพกราฟฟิก 1-bit ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานของ Junji Ito นักเขียนมังงะที่ได้ฝากผลงานสยองขวัญระดับตำนานไว้มากมาย (ก้นหอยมรณะ, โทมิเอะ และอื่น ๆ) ซึ่งเราจะได้รับบทชาวเมืองที่ต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์เหนือธรรมชาติพร้อมกับไขปริศนาในเมืองแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ที่เต็มไปด้วยผู้คนเสียสติบ้าคลั่ง


เกมสยองขวัญอินดี้

Life Gallery เป็นเกมพัซเซิลที่มีภาพสวยแปลกตา ซึ่งเราจะได้ไขปริศนาต่าง ๆ พร้อมกับเสพเนื้อเรื่องสุดหลอนสะพรึงไปด้วย!


Fears to Fathom – Ironbark Lookout

เกมสยองขวัญอินดี้

ใน Fears to Fathom – Ironbark Lookout เราจะได้รับบทเป็น Jack Nelson นักดับเพลิงวัย 24 ปี ที่ได้ย้ายไปประจำการที่อุทธยานไอรอนบาร์ก ซึ่งในระหว่างที่เขากำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นก็ได้เจอกับเหตุการณ์แปลก ๆ มากมาย และนั่นก็ทำให้เราต้องเอาตัวรอดจากอะไรบางอย่างที่ชวนหลอนสุดขีด


The Backrooms: Lost Tape

เกมสยองขวัญอินดี้

The Backrooms: Lost Tape เป็นเกมที่เราได้รับบทเป็นพนักงานของโรงหนังแห่งหนึ่งที่ได้หลุดเข้าไปยังโลก Backroom ซึ่งเป็นสถานที่ที่เงียบและหลอนสุด ๆ ถ้าอยากจะเอาชีวิตรอดออกไปเราต้องไขปริศนาต่าง ๆ ให้ได้ แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้นน่ะสิ เพราะเราจะต้องหนีจากสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดไปด้วย แล้วจะมีสติหาทางออกกันไหมล่ะเนี่ย


Choo-Choo Charles

เกมสยองขวัญอินดี้

Choo-Choo Charles เกมที่เราจะได้สำรวจเกาะแบบ open-world ด้วยรถไฟเก่า ๆ แต่ระวังให้ดีเพราะอาจจะได้เจอกับปีศาจรถไฟแมงมุมสุดน่ากลัวนามว่า Charles ซึ่งเราจะต้องทำภารกิจเพื่อหาของมาอัปเกรดรถไฟให้กลายเป็นสุดยอดอาวุธเพื่อสู้กับปีศาจ และเมื่อทำภารกิจสำเร็จมันจะเรียก Charles ออกมาให้ต่อสู้ด้วย!


The Baby In Yellow

เกมสยองขวัญอินดี้

The Baby In Yellow เกมที่เราจะได้รับบทเป็นพี่เลี้ยงที่มาดูแลเด็กซนธรรมดา ๆ คนหนึ่ง แต่มันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นน่ะสิ เพราะเราจะได้เจอกับเรื่องแปลก ๆ ชวนให้หลอน ซึ่งเราจะต้องไขปริศนาและทำภารกิจเพื่อเอาชีวิตรอดจากเด็กซนคนนี้ให้ได้!


Detention

เกมสยองขวัญอินดี้

Detention เกมเนื้อเรื่องที่ดัดแปลงมาจากซีรีส์สยองขวัญของไต้หวันที่เปี่ยมไปด้วยความหลอนและปริศนา ซึ่งเราจะได้เดินสำรวจในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ถูกปกคลุมไปด้วยความชั่วร้าย โดยเราจะต้องคอยหลบซ่อนจากอันตรายพร้อมกับหาไอเทมเพื่อมาต่อสู้ในบางฉาก และเนื้อเรื่องก็จะค่อย ๆ เปิดเผยความลับอันดำมืดของโรงเรียนแห่งนี้อีกด้วย


Maid of Sker

เกมสยองขวัญอินดี้

Maid of Sker เกมเนื้อเรื่องที่อิงจากนิทานพื้นบ้านของเวลส์ โดยเราจะได้รับบทเป็น Thomas Evans ที่ต้องไปช่วยคนรัก Elisabeth Williams ออกมาจากโรงแรมสเกอร์ที่เธอถูกส่งไปแต่งงานกับคนอื่น ซึ่งสถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศอันน่าขนลุก และจุดเด่นของเกมก็คือเราต้องคอยควบคุมเสียงกับความเหนื่อยเวลาวิ่งของตัวละครเพราะศัตรูไวต่อเสียงมากอาจจะทำให้เราโดนจับได้ ตั้งสติเวลาเล่นให้ดี ๆ ล่ะ!


[Chilla’s Art] The Convenience Store | 夜勤事件

เกมสยองขวัญอินดี้

ใน [Chilla’s Art] The Convenience Store | 夜勤事件 เราจะได้รับบทเป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อกะดึก ซึ่งเราก็จะต้องคิดเงินให้ลูกค้า, เช็คของ, ทำความสะอาดร้าน ตามปกติ แต่ในระหว่างทำงานนั้นก็จะเกิดเหตุการณ์แปลก ๆ ขึ้น ทำให้เราต้องมาไขปริศนาและเอาตัวรอดจากเรื่องราวน่าขนลุกไปด้วย


Slender: The Arrival

เกมสยองขวัญอินดี้

ใน Slender: The Arrival เราจะได้เดินสำรวจตามที่ต่าง ๆ เพื่อหาไอเทมและทำภารกิจที่ได้รับมา เหมือนจะง่ายใช่ไหมล่ะ แต่ที่จริงแล้วมันมีบางอย่างสะกดรอยตามเราอยู่ โดยรูปร่างของมันจะเหมือนคนร่างสูงใหญ่ไร้ใบหน้ามีมือคล้ายหนวด เราเรียกมันว่า Slender Man ซึ่งในระหว่างที่ทำภารกิจเราก็จะต้องคอยหนีมันและเมื่อผ่านไปนานเข้ามันก็จะยิ่งทวีคูณความโหดขึ้นด้วย แค่คิดก็หลอนแล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ เกมสยองขวัญอินดี้ ที่เราได้รวบรวมมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคน ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าแต่ละเกมยกความหลอนมาแบบจัดเต็ม เวลาเล่นคงต้องใช้สติกันสุด ๆ และถ้าเพื่อน ๆ สนใจเกมไหนก็ไปลองเล่นกันได้หรือถ้าอยากแนะนำเกมอื่นอีกก็สามารถเข้ามาคอมเมนต์พูดคุยกันที่ด้านล่างนี้ได้เลย!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้