ผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ขอเปิดระดมทุนเพื่อส่งตัวเองไปแข่งเกม Street Fighter 6 ที่สหรัฐฯ

SF6

ในปัจจุบัน แม้ว่ากีฬาอีสปอร์ตจะได้ความนิยมอย่างแพร่หลายและได้การยอมรับจนถูกบรรจุเป็นกีฬาสากลในมหกรรมกีฬาตามภูมิภาคต่าง ๆ แล้วก็ตาม ทว่าสำหรับนักกีฬาอีสปอร์ตที่มีปัญหาด้านสภาพร่างกายแล้ว พวกเขายังคงมีอุปสรรคในการเข้าร่วมแข่งขันอยู่ ไม่ว่าจะจากทางภาครัฐสนับสนุน หรือด้วยเงินทุนของตัวนักกีฬาเองครับ

ล่าสุด คุณชุนยะ ฮาทาเคยามะ (Shunya Hatakeyama) นักกีฬาอีสปอร์ตชาวญี่ปุ่นที่ป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ได้ประกาศเปิดระดมทุนจากผู้สนับสนุน เพื่อส่งตัวเองไปแข่งขันเกม Street Fighter 6 ในทัวร์นาเมนต์ EVO 2024 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตัวเขานั้นหลังจากป่วยเป็นโรคดังกล่าวก็ไม่มีพละกำลังที่จะขยับแขนขาของตัวเองได้เลย ทำได้มากสุดเพียงแค่ขยับนิ้วและคางเท่านั้น แต่ด้วยความมีใจรักในการเล่นเกมอย่างแรงกล้า จึงพยายามหาวิธีที่จะเล่นเกมได้ต่อไป เลยเกิดไอเดียที่นำเซ็กซ์ทอยมาสวมปลอกนุ่ม ๆ แล้วเอาคางดันในการกดปุ่มจอย รวมถึงประดิษฐ์อุปกรณ์อำนวยความสะดวกขณะเล่นเพื่อให้ใช้นิ้วกับคางร่วมกันได้

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากงาน EVO 2024 นั้นจัดที่สหรัฐอเมริกา เท่ากับว่าต้องใช้งบการเดินทาง งบที่พัก และงบจ้างผู้ช่วยเหลือส่วนตัวจำนวน 3 คนในการเดินทางไปกับเขาด้วย เจ้าตัวเลยเปิดระดมทุนโดยมีเป้าหมายของยอดเงินอยู่ที่ 4 ล้านเยน หรือประมาณ 965,000 บาท ซึ่ง ณ ตอนนี้มีผู้ระดมทุนไปแล้ว 122 คน และมียอดอยู่ที่ราว 1.8 ล้านเยน สำหรับแคมเปญจะเปิดระดมทุนตั้งแต่ 29 มีนาคม ถึงวันที่ 30 เมษายน ส่วนตัวงาน EVO 2024 จะมีขึ้นระหว่างที่ 19-21 กรกฎาคมครับ

เพื่อน ๆ ที่อยากช่วยระดมทุนให้กับชุนยะ สามารถเข้าไปสนับสนุนได้ที่ลิงค์ https://camp-fire.jp/projects/723371/preview?token=3mmacqup&utm_campaign=cp_po_share_c_msg_projects_preview

สำหรับตัวละครโปรดของชุนยะคือ E. Honda และใช้การบังคับแบบ Modern อีกทั้งอันดับในเกม Street Fighter ของเขาอยู่ที่ Master Rank 1500 ไว้มาลุ้นเอาใจช่วยให้เขาระดมทุนสำเร็จและรอชมฝีไม้ลายมือในงาน EVO 2024 กันนะครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://automaton-media.com/en/news/disabled-street-fighter-6-player-crowdfunding-campaign-usa-evo2024/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้