Yoshi-P แซว เลื่อนขายภาคเสริม FF14 ให้ไปเล่น Elden Ring กันก่อน

ในงาน PAX East ที่ผ่านมา คุณ Naoki Yoshida หรือ Yoshi-P ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของเกม Final Fantasy 14 ได้เผยวันที่เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการของภาคเสริม Dawntrail ซึ่งใกล้เคียงกับวันที่วางขาย Shadow of the Erdtree ซึ่งเป็น DLC ของเกม Elden Ring พอดิบพอดี แต่ที่ไม่มีใครคาดคิดคือเจ้าตัวนั้นแซวขำ ๆ ว่าจงใจวางขายหลังจากนั้นเพื่อให้ไปเล่น Elden Ring กันก่อน!

Final Fantasy 14

โดยภาคเสริม Dawntrail มีกำหนดเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 กรกฏาคม แต่เปิดให้เล่นล่วงหน้าแบบ Early Access ในวันที่ 28 มิถุนายนสำหรับคนที่สั่งซื้อล่วงหน้า ขณะที่ Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางขายก่อนหน้า 1 อาทิตย์ในวันที่ 21 มิถุนายน

ด้วยเหตุนี้คุณ Yoshi-P จึงแซวว่า Square Enix จริง ๆ แล้วเดิมทีจะเปิด Early Access ของ Dawntrail เร็วกว่านี้หนึ่งอาทิตย์ แต่เผอิญชนกับ DLC ของ Elden Ring พอดิบพอดี และเห็นว่าทุกคนคงอยากเล่นกันอย่างแน่นอน จากนั้นจึงชูนิ้วแล้วประกาศว่า “ผมให้เวลาพวกคุณหนึ่งอาทิตย์! ไปสนุกกับ DLC ให้เต็มที่แล้วค่อยมาพักผ่อนฤดูร้อนใน Dawntrail กันต่อ!”

Final Fantasy 14

ทั้งนี้เจ้าตัวทิ้งท้ายแบบติดตลกด้วยว่า “อยากให้เข้าใจตรงกันว่า ที่เลื่อนไม่ใช่เพราะผมเองก็อยากเล่น Shadow of the Erdtree ก่อนมาเล่น Dawntrail ด้วยกันหรอกนะ!”

เห็นแบบนี้ใครที่เป็นแฟนของทั้งเกม Final Fantasy 14 และ Elden Ring ก็คงต้องบริหารเวลากันให้ดี เพราะเวลา 1 สัปดาห์ที่คุณ Yoshida ให้เคลียร์ DLC อาจไม่มากพอ!

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้