วงในเผย Sony กำลังหาสาเหตุข้อมูล PS5 Pro หลุด และอาจกระทบเหล่าผู้พัฒนาเกมนอกค่าย

อ้างอิงจากข้อมูลของคุณ Tom Henderson นักปล่อยข่าวลือขาประจำของวงการเกม ดูเหมือนว่าทาง Sony Interactive Entertainment จะกำลังเร่งตรวจสอบเหตุข้อมูลเครื่อง PS5 Pro หลุด และด้วยความที่ทางบริษัทคาดกันว่ามันอาจจะหลุดมาจากเอกสารทางเทคนิคที่ทาง Sony นำไปแจกจ่ายให้กับค่ายเกมนอกเครือ เหตุข้อมูลหลุดในครั้งนี้อาจจะส่งผลกระทบทำให้ผู้พัฒนาเกมบางค่ายถูกถอดออกจากกองมรดก และไม่ได้รับข้อมูลใหม่ ๆ จากโซนี่อีกต่อไปค่ะ

Sony

โดยคุณ Henderson ได้เปิดเผยว่าข้อมูลด้านสเปกของเครื่อง PS5 Pro ที่หลุดออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ น่าจะเกิดขึ้นในช่วงที่ทาง Sony กำลังแจกจ่าย Dev Kits หรือชุดเครื่องมือสำหรับพัฒนาและทดสอบเครื่องให้กับค่ายเกมนอกเครือ และด้วยความที่ทาง Sony มักจะส่งข้อมูลหรือเครื่องมือใหม่ ๆ ให้กับค่ายเกมโดยเรียงจากค่ายใหญ่ ๆ ไปยังค่ายเล็ก ๆ ทำให้คุณ Henderson คาดเดาว่าเหตุข้อมูลหลุดในครั้งนี้น่าจะมีต้นเหตุมาจากค่ายเกมรายย่อยที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่นัก

อย่างไรก็ตาม คุณ Henderson ก็คาดการณ์ว่าทาง Sony ไม่น่าจะระบุได้แน่ชัดว่าใครหรือค่ายเกมไหนที่เป็นคนปล่อยข้อมูลออกมากันแน่ แต่พวกเขาก็ยังพอจะระบุกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้อยู่บ้างโดยอ้างอิงจากช่วงเวลาที่มีการปล่อยข้อมูลออกไป และค่ายเกมใดที่ได้รับข่าวสารจาก Sony ในช่วงเวลานั้น ๆ นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปก็จะไม่ได้รับข่าวคราวการอัปเดตใด ๆ จากทาง Sony อีกต่อไป เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคตค่ะ

ทั้งนี้ทั้งนั้น หากทาง Sony กำลังลงมือตรวจสอบประเด็นนี้อยู่จริง ๆ เท่ากับว่าข้อมูลเรื่องเครื่อง PS5 Pro ที่หลุดออกมาอาจจะเป็นความจริงก็ได้ แต่อย่างไรก็รอให้ทาง Sony ออกมาคอนเฟิร์มด้วยตัวเองจะดีกว่า อย่าเพิ่งปักใจเชื่อสนิทเลย

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.playstationlifestyle.net/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้