ผู้วาดเกม Unicorn Overlord เผยตัวหลังผู้เล่นวอนขอ เพราะชื่นชอบอาหาร

ดูเหมือนว่าเกม Unicorn Overlord ของ Vanillaware นั้นจะไม่ได้เป็นทึ่ดึงดูดในด้านความสนุกแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังได้รับคำชมในด้านความสวยงามและความประณีตของงานภาพกราฟิกและอนิเมชั่นที่วาดด้วยมืออีกด้วย

Unicorn Overlord

ล่าสุดดูเหมือนว่าศิลปินคนหนึ่งที่เป็นผู้รังสรรค์ภาพวาดอาหารสุดตระการตาได้เผยตัวแล้ว พร้อมกับยืนยันด้วยว่าเป็นผู้ที่วาดตัวละครสาว ๆ ในเกมต่าง ๆ ของค่ายนี้ให้มีร่างกาย “อวบอั๋นและเด้ง” ไม่แพ้อาหารอีกด้วย

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้เล่นคนหนึ่งดูเหมือนจะประทับใจกับความเด้งน่าอร่อยของเค้กสตรอว์เบอร์รี่และอาหารต่าง ๆ ในเกมนี้เอามาก ๆ จึงได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมกับร้องขอให้ศิลปินนักวาดโปรดเผยตัวด้วย จะได้ชื่นชมให้ถูกคน

ทว่าคำขอลอย ๆ เล่น ๆ นี้กลับมีคนตอบจริงซะงั้น นั่นคือคุณ Shigatake ซึ่งเป็นกราฟิกดีไซเนอร์และผู้พัฒนาเกมได้ออกมาเผยตัวว่าเขานี่เองคือผู้ที่วาดภาพกราฟิกของอนิเมชั่นอาหารในเกม Unicorn Overlord ซึ่งวาดด้วยมืออย่างประณีต และคอนเซปท์ที่เขายึดคือวาดให้ออกมาเสมือนเป็น “เวอร์ชันตะวันตก” ของอาหารในเกม Muramasa: The Demon Blade ซึ่งเป็นผลงานก่อนหน้าของ Vanillaware

Unicorn Overlord

ทั้งนี้คุณ Shigatake ออกตัวก่อนว่าภาพงานศิลป์อาหารต่าง ๆ ในเกม Dragon’s Crown ที่ยั่วน้ำลายไม่แพ้กันนั้น ไม่ใช่ผลงานของเขา แต่เป็นผลงานของศิลปินอีกคนที่ชื่อว่า Yamashita ซึ่งเขานับเป็นคู่แข่งอีกคนหนึ่งที่ชอบวัดฝีมือกันฉันเพื่อน ว่าใครจะวาดภาพอาหารออกมาได้ดู “ล้ำหน้า” ยิ่งกว่ากัน!

Unicorn Overlord

ทั้งนี้คุณ Shigatake สารภาพด้วยว่าเขามีส่วนร่วมในการออกแบบตัวละครเอกของ Unicorn Overlord และมักทำตาม “ความเคยชิน” ทำให้ตัวละครสาว ๆ อย่าง Unifi และ Scarlett นั้นมีต้นขาและหน้าอกอวบและเด้งดึ๋ง เหมือนสาว ๆ ในเกมต่าง ๆ ก่อนหน้านี้ที่ Vanillaware เคยสร้างอีกด้วย!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้