ผู้เล่นแซว Unicorn Overlord สนุกมากจนเหมือนถูกวาร์ป ดูดวิญญาณสุด ๆ

ดูเหมือนว่าเกม Unicorn Overlord ของ Vanillaware นั้นจะไม่ใช่เกมที่สนุกเฉย ๆ แต่เริ่มมีคนโพสต์ความคิดเห็นกันแล้วว่าติดเกมนี้กันอย่างงอมแงมมากแค่ไหน ชนิดที่ว่าบางคนนั้นยอมรับเลยว่า “เมื่อคืนเล่นเกมนี้โต้รุ่งทั้งคืน เพราะการปลดปล่อย Elheim เป็นเรื่องสำคัญกว่าการตื่นและไปทำงานอย่างขยันขันแข็งในวันนี้ และไม่เสียใจเลยด้วย!”

Posts from the unicornoverlord
community on Reddit

โดยมีผู้ใช้ Reddit คนหนึ่งชื่อว่า t1buccaneer ออกมาเล่าโดยตั้งหัวข้อกระทู้ว่าเขานั้นไม่อยากเชื่อเลยว่าเกมนี้จะ “ทำให้ชีวิตของเขาพังย่อยยับได้รวดเร็วขนาดนี้” เพราะตอนนี้เขาไม่สนใจภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในชีวิตอีกแล้ว พยายามนั่งเขียนธีซิสแต่สมอง 80% ได้แต่คิดว่าจะผสมยูนิตในกองทัพยังไง!

ทั้งนี้ผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นหลายคนต่างพากันสารภาพว่าตนเองนั้นก็มีสภาพไม่ต่างกัน ติดเกมนี้จนไม่เป็นอันทำงาน บางคนวางแผนว่าจะขอลาหยุดจะได้มานั่งเล่นเกมนี้ ขณะที่บางคนใช้เวลาเล่นเวอร์ชันเดโมไปหลายชั่วโมงขณะที่รอแผ่นของจริงมาส่ง ขณะที่บางคนก็แซวเจ้าของกระทู้ว่าน่าจะเขียนธีซิสเกี่ยวกับเกมนี้แทน!

ขณะเดียวกันในโลกโซเชียลญี่ปุ่น Unicorn Overlord ก็เริ่มได้ชื่อว่าเป็นเกมที่ทำชีวิตผู้เล่นพังย่อยยับไม่แพ้กัน เพราะทำให้ผู้เล่นติดหนึบหนับใช้เวลาไปกับมันมาก จนได้ฉายาเล่น ๆ ว่า “เกมขโมยเวลา” เลยทีเดียว!

unicorn overlord

สาเหตุที่หลายคนเสพย์ติดกันขนาดนี้ก็คงเป็นเพราะว่า Unicorn Overlord มีตัวละครที่นำมาเล่นได้กว่า 60 ตัว สามารถปรับแต่งกองทัพและผสมผสานตัวละครลงในหน่วยย่อยต่าง ๆ ได้ อย่างไม่รู้จบ อีกทั้งยังมีเครื่องสวมใส่และเครื่องประดับอีกมากมายมาเป็นปัจจัยในการตัดสินใจ ความลุ่มลึกนี้เองที่ทำให้ผู้เล่นหลายคน โดยเฉพาะคนที่ชอบแนววางแผนอยู่แล้วติดใจกันจนเลิกไม่ได้

unicorn overlord

ทั้งนี้แนวโน้มยอดขายของ Unicorn Overlord ดูเหมือนว่าจะไปได้สวย เพราะทาง Atlus ผู้จัดจำหน่ายเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ออกมาขออภัยต่อผู้เล่นเนื่องจากเกมเวอร์ชันแผ่นนั้นขายดีจนหมดสต็อค ผลิตไม่ทันความต้องการ ก็ต้องรอดูว่าจะทำยอดขายทะลุล้านชุดได้สมกับที่คุณ Yasumi Matsuno ผู้สร้าง Final Fantasy Tactics ตั้งความหวังไว้ได้หรือไม่!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้