ซีอีโอ Take-Two แจงเรื่องเกม GTA VI หลังมีกระแสข่าวขึ้นราคาพุ่งปรี๊ด

หลังจากที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับเรื่องกำหนดวางจำหน่ายเกม Grand Theft Auto VI ออกมาบนโลกออนไลน์ อีกประเด็นหนึ่งที่สร้างความกังวลให้กับผู้เล่นหลาย ๆ คนไม่น้อยนั่นก็คือเรื่องราคานั่นเอง ซึ่งบางกระแสบอกว่าอาจสูงถึง $150 (ประมาณ 5,446 บาท) เลยทีเดียว ซึ่งทาง Take-Two ก็ไม่ได้ยืนยันรือปฏิเสธแต่อย่างใด จนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้

Grand Theft Auto VI

โดยในการประชุมรายงานผลประกอบการเดือนพฤษภาคม 2024 Strauss Zelnick ซีอีโอของ Take-Two ได้ตอบคำถามในเรื่องของราคาเกม GTA VI และเกมอื่น ๆ ในอนาคต ซึ่งจากรายงานของทาง GameSpot คุณ Zelnick ไม่ได้ให้คำตอบอย่างชัดเจนว่าเกมนี้จะอยู่ที่ราคาเท่าไหร่

คุณ Zelnick ชี้ว่าทางผู้พัฒนามีการผลิตเนื้อหาใหม่ ๆ เพิ่มเติมออกมาตลอดเวลา โดยตั้งเป้าว่าจะให้คุณค่าจำนวนมหาศาลได้ตลอดทุกเมื่อ และมุ่งเน้นที่จะมอบคุณค่าให้กับผู้ซื้อมากกว่าราคาที่ตั้งไว้ ซึ่งถือเป็นเกณฑ์ที่พวกเขาตั้งไว้ และเมื่อไหร่ก็ตามที่ต้องตั้งราคา พวกเขาก็อยากจะให้เป็นข่าวดีสำหรับผู้บริโภค ว่าประสบการณ์ที่ได้จะมากกว่าราคาที่จ่ายไปอย่างล้นเหลือ นี่คือเป้าหมายที่ตั้งไว้

Grand Theft Auto VI

สรุปแล้วก็ยังไม่เป็นที่ยืนยันหรือปฏิเสธว่าราคาของ GTA VI นั้นจะอยู่ที่เท่าไหร่ แต่ก็ยืนยันว่าในระยะยาว ผู้เล่นจะได้มากกว่าที่จ่ายไปอย่างแน่นอน ก็ต้องรอลุ้นกันไปก่อนเกมแห่งประวัติศาสตร์หน้าใหม่นี้จะอยู่ที่เท่าไหร่กันแน่

ทั้งนี้ Take-Two เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมรายแรก ๆ ที่ตัดสินใจขึ้นราคาเกมเป็น $70 ในปี 2023 ก่อนที่ Nintendo, Sony และ Ubisoft จะทำตาม งานนี้เราอาจจะได้เห็น GTA VI ขึ้นราคาเป็นพิเศษ โดยให้เหตุผลว่าจะมีการผลิตเนื้อหาใหม่ ๆ ให้คุ้มกว่าที่จ่ายไปก็ได้

แปลและเรียบเรียงจาก
Dexerto


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้