นักวิเคราะห์ชี้ GTA VI จะเป็นเกมที่มีความสำคัญที่สุดในประวัติการณ์

หลังจากที่ Rockstar Games เผยเกม Grand Theft Auto VI ไปเมื่อสิ้นปีก่อน ก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ จนทำลายสถิติยอดชมเทรลเลอร์ไปได้อย่างถล่มทลาย จนมีบางคนคาดไว้ล่วงหน้าเลยว่านี่จะต้องเป็นเกมที่สร้างยอดขายได้มากมายและรวดเร็วที่สุดตลอดกาลอย่างแน่นอน

grand theft auto VI

ดูเหมือนว่า GTA VI นั้นจะมีความสำคัญยิ่งไปกว่านั้น เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกม Mat Piscatella ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GamesIndustry.biz ในเรื่องความคิดเห็นด้านการเงิน โดยระบุว่าในยุคที่ผู้คนใช้จ่ายเงินน้อยลง เรานั้นจำเป็นจะต้องมี ‘เกมที่ประสบความสำเร็จเกินตัว’ อย่าง Palworld มากกว่านี้ และชี้ว่าเกมสำคัญเกมต่อไปที่จะมาสร้างประวัติศาสตร์พลิกโฉมวงการเกมนั้นหนีก็หนีไม่พ้น GTA VI นั่นเอง

Piscatella กล่าวว่าปี 2024 นี้จะเป็นปีที่ค่อนข้างยากลำบาก แต่ในปี 2025 ถ้าอัตราดอกเบี้ยลดลงมาและมีเงินไหลเข้ากระเป๋าผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่ายเกมมากขึ้น การพัฒนาเกมก็อาจจะกลับมาคึกคักมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ซึ่งว่าที่เกมที่จะมาสร้างความคึกคักก็คือ GTA VI นั่นเอง จึงเรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งที่กำลังจะวางตลาดเร็ว ๆ นี้อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

grand theft auto VI

ปัจจุบัน Grand Theft Auto V แม้จะมีอายุมากกว่าสิบปีแล้ว แต่ก็ยังเป็นเกมที่มียอดขายดีและได้รับความนิยมอย่างสูงยิ่งกว่าเกมไหน ๆ แต่ก็ได้เวลาอันสมควรแล้วที่จะมีภาคใหม่เสียที ซึ่งหากดูจากกระแสตอบรับแล้วอาจจะแซงหน้าและเอาชนะภาค 5 ไปได้ไม่ยากเลย

ปัจจุบันวงการเกมนั้นเริ่มซบเซาจนทำให้ค่ายเกมหลายแห่งมีการปลดพนักงานออกจำนวนมาก มีเงินหมุนเวียนไม่มากไม่เหมือนแต่ก่อน ก็ต้องรอดูว่า GTA VI นั้นจะเข้ามากระตุ้นวงการเกมได้สมกับที่นักวิเคราะห์ผู้นี้ว่าเอาไว้หรือไม่

grand theft auto VI

แปลและเรียบเรียงจาก
Insider Gaming


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้