Riot เผยวันแข่ง VCT: Pacific ทั้ง Stage 1 และ 2 รับชมความมันส์ตลอดปี 2024!

Valorant Esports ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดของการแข่งขัน VCT Pacific ลีกอย่างเป็นทางการของโซนแปซิฟิกส์ ทั้ง Stage 1 และ 2ดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน ยาวไปจนถึง 21 กรกฎาคม

Valorant Esports

พึ่งจบกันไปหมาด ๆ กับรายการ Kickoffs และศึกใหญ่อย่าง Master Madrid ก็กำลังจะเริ่มต้นในวันที่ 14 มีนาคม แต่เหมือนทาง Valorant กลัว ๆ แฟนชมการแข่งไม่จุใจ เล่นประกาศเผยรายละเอียดของ VCT Pacific Stage 1 และ 2 ออกมาแล้ว

รูปแบบการแข่งขันของ Stage 1 และ 2

Valorant Esports

VCT Pacific Stage 1 จะเริ่มในวันที่ 6 เมษายน ถึงวันที่ 12 พฤษภาคม

ในรอบแรก 6 – 29 เมษายน: 11 ทีมจะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ ห้าทีมในกลุ่ม Alpha และหกทีมในกลุ่ม Omega ซึ่งการแบ่งกลุ่มนี้จะเป็นการสุ่ม ซึ่งวัดจากผลงานในรายการ Kickoffs โดยจะแข่งขันกันแบบเก็บคะแนน ทีมจาก Alpha ต้องพบกับ Omega แบบพบกันหมด

รอบ Playoffs 3 – 12 พฤษภาคม: จะเป็นการแข่งแบบ Double-Elimination แข่งกันแบบ Bo3 ซึ่งนำเอาสามทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของแต่กลุ่ม โดยที่อันดับที่ 1 จะผ่านเข้าไปรอใน Upper Bracket Semifinals ส่วนอับดับที่ 2 และ 3 จะต้องไปแข่งกันก่อนในรอบ Upper Bracket Quarterfinals

การแข่งจะดำเนินไปด้วยรูปแบบนี้จนถึงรอบชิงจึงเปลี่ยนเป็น Bo5 โดยทีมที่จบ 3 อันดับแรกจะได้สิทธิ์ไปแข่งขันต่อในรายการ Masters Shanghai ที่ประเทศจีนในเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน 2024

Valorant Esports

VCT Pacific Stage 2 จะเริ่มในวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 21 กรกฎาคม

การแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มยังคงใช้ แบบห้าทีมในกลุ่ม Alpha และหกทีมในกลุ่ม Omega แต่จะเปลี่ยนการแข่งขันกันมาเป็นแบบเจอกันภายในกลุ่ม โดย 6 ทีมที่ทำผลงานได้ดีที่สุดใน Stage 1 และ 2 จะผ่านเข้าไปในรอบ Playoffs

กำหนดการแข่งขันใน Stage 2
Group Stage: 15 มิถุนายน – 8 กรกฎาคม
Playoffs: 15 มิถุนายน – 8 กรกฎาคม

การแข่งขันทั้ง 2 ยการจะจัดขึ้นที่ Coex Artium ในกรุงโซล โดยทีมที่จบ 3 อันดับแรก หรือ สะสมคะแนน VCT Point ได้มากพอ จะได้ตั๋วชิงแชมป์โลกที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน

Valorant Esports

ตารางการแข่งขัน

Stage 1

Valorant Esports
Valorant Esports

Stage 2

Valorant Esports
Valorant Esports

ช่องทางการรับชม

ข้อมูลและรูปภาพอ้างอิงจาก
valorantesports.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้