อีมูเลเตอร์ Pizza ยุติการพัฒนา หลังอีมูเลเตอร์อีกเจ้าโดนปู่นินฟ้องหนัก

สืบเนื่องจากการที่ Yuzu อีมูเลเตอร์สำหรับเล่นเกม Nintendo Switch บน PC โดนฟ้องร้องจากทาง NIntendo และต้องชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินกว่า 86 ล้านบาทไทย (ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ https://www.online-station.net) ล่าสุดนี้ ผู้พัฒนาอีมูเลเตอร์ Pizza สำหรับเล่นเกม Game Boy Advance และ Game Boy Color บนระบบ Android ก็ได้ออกมาประกาศถอดถอนโปรแกรมออกจากหน้า Google Play Store บ้างแล้ว ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ใช้ไม่สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมดังกล่าวมาใช้ได้อีกต่อไป

Pizza

โดยในเซิร์ฟเวอร์ Discord ของทาง Pizza ผู้พัฒนาอย่างคุณ Davide Berra ก็ได้ออกมาแถลงเหตุผลว่าที่เขาตัดสินใจยุติการพัฒนาและถอดถอนโปรแกรมดังกล่าวออกจากหน้า Google Play Store นั้น เป็นเพราะเขาอยากจะ “ให้ความสำคัญกับครอบครัวมากกว่าการพัฒนาแอป” และถึงแม้เขาจะไม่ได้พูดถึงคดีการฟ้องร้องระหว่าง Nintendo และ Tropic Haze ผู้พัฒนาอีมูเลเตอร์ Yuzu แต่เขาก็ยอมรับว่าการตัดสินใจถอดถอนและยุติการพัฒนาโปรแกรมที่เขาทุ่มเทกับมันมากว่าเจ็ดปีแบบถาวรนั้นเป็นอะไรที่ยากลำบากมาก ๆ ค่ะ

Pizza

แม้คุณ Berra จะไม่ได้กล่าวอ้างถึงคดีการฟ้องร้องก่อนหน้านี้โดยตรง แต่เรื่องนี้ก็ทำให้ชาวเน็ตหลายคนคาดเดากันไปว่าทางคุณ Berra อาจจะกลัวโดน Nintendo ฟ้องร้องบ้าง ซึ่งก็อาจจะนำไปสู่การต้องชดใช้ค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินมหาศาล ฉะนั้นเขาจึงเลือกตัดไฟแต่ต้นลมเสียตั้งแต่ตอนนี้ค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.videogameschronicle.com
https://www.eurogamer.net


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้