Sony เริ่มคืนเงินให้ผู้เล่น Suicide Squad หลังเกมมีปัญหาจนเล่นไม่ได้

แม้จะวางจำหน่ายมาได้ร่วมเดือนแล้ว แต่ผู้เล่นเกม Suicide Squad: Kill the Justice League บางคนก็ยังคงพบปัญหาด้านการเชื่อมต่อและโหมดมัลติเพลเยอร์จนไม่สามารถเข้าไปเล่นเกมได้ มิหนำซ้ำ ทาง Rocksteady ก็ยังคงให้การว่าพวกเขา “กำลังตรวจสอบ” ปัญหาทั้งหลายอยู่อย่างไร้ทางแก้ ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มรู้สึกทนไม่ไหวจนต้องไปยื่นเรื่องขอคืนเงินกับทาง Sony ค่ะ

Suicide Squad

มาวันนี้ ดูเหมือนว่าในที่สุดทาง Sony ก็เริ่มจะยอมลงให้กับผู้เล่นบางส่วนแล้ว เพราะจากโพสต์ที่ผู้ใช้ Reddit นาม Tris นำมาโพสต์นั้น มันก็ได้เผยให้เห็นว่าทาง Sony ได้ยินยอมคืนเงินให้กับผู้เล่นที่ซื้่อเกม Suicide Squad: Kill the Justice League แบบดิจิทัลมา หลังจากที่ผู้เล่นคนดังกล่าวได้ยื่นเรื่องไปว่า “ไม่สามารถใช้งานไอเทมที่ซื้อมาได้” ทั้งที่ไม่ได้คาดหวังว่าทาง Sony จะยอมคืนเงินให้เกับเขาจริง ๆ เว้นแต่จะเป็นกรณีที่พิเศษมาก ๆ ซึ่งเรื่องราวในครั้งนี้ก็ดันไปคล้ายกับกรณีที่เกิดขึ้นกับเกม Cyberpunk 2077 ที่ประสบปัญหาหนักในช่วงวางจำหน่ายแรก ๆ ไม่มีผิด

Suicide Squad

อย่างไรก็ตาม ทาง Forbes ก็ได้กล่าวเสริมมาว่าพวกเขาไม่อาจยืนยันได้ว่าผู้เล่นทุกคนจะสามารถทำเรื่องขอรีฟันด์เกม Suicide Squad ได้ทั้งหมด เนื่องจากผู้เล่นที่ได้รับเงินคืนนั้นเป็นผู้เล่นที่อาศัยอยู่แค่ในสหราชอาณาจักร ฉะนั้นเงื่อนไขในภูมิภาคอื่น ๆ อาจจะแตกต่างกันออกไปตามการพิจารณาของ Sony ทั้งนี้ ใครที่ประสบปัญหาอยู่ก็สามารถลองยื่นเรื่องขอคืนเงินไปได้ เผื่อจะฟลุกได้เงินคืนกับเขาบ้าง

Suicide Squad

ณ ปัจจุบัน ก็ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่ามีผู้เล่นมากน้อยแค่ไหนที่ประสบกับปัญหาเข้าเล่นเกม Suicide Squad ไม่ได้ แต่ก็มีผู้เล่นหลายคนที่แจ้งว่าตนได้พบกับปัญหาหนักขณะเล่น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการอัปเกรดไปเล่นระดับสูง ๆ ในช่วงเอนด์เกมไม่ได้, ปัญหาการหาผู้เล่นในระบบ Matchmaking ไม่พบ หรือบั๊กที่ทำให้ติดอยู่ในหน้าโหลดตลอดกาลค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.forbes.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้