ผู้เล่น Overwatch 2 เริ่มไม่อยากเล่นฮีโร่สายแทงค์ เพราะมักตกเป็นแพะเวลาทีมแพ้

OW2

นับตั้งแต่ที่เกม Overwatch 2 เริ่มเปิดให้บริการแบบ Free-to-Play หนึ่งในเกมเพลย์ที่ถูกเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนก็คือจำนวนผู้เล่นทั้งสองฝั่งจากเดิมที่เป็น 6 vs 6 ก็เหลือเพียง 5 vs 5 แทน โดยตัดฮีโร่สายแทงค์ออกไปฝั่งละคน ด้วยจุดประสงค์หลักคือเพื่อให้แต่ละแมตช์จบกันเร็วขึ้น ไม่ยืดเยื้อแบบสมัยภาคแรกนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม การที่ตัดฮีโร่สายแทงค์ออกไป 1 คนนั้น กลับทำให้ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยมองว่าเป็นผลเสียมากกว่าผลดีครับ เนื่องจากพอเหลือแทงค์เพียงคนเดียว พอพลาดตายขึ้นมา ก็แทบจะเป็นจุดพลิกเกมจนทำให้ทีมแพ้เลยทีเดียว เพราะฮีโร่สายแทงค์มักมีหน้าที่คอยยันผู้เล่นฝั่งตรงข้ามที่กระหน่ำโจมตีเข้ามา หากตัดสินใจผิดหรือคำนวณการใช้สกิลพลาด เพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ ก็จะพลอยซวยไปด้วย

ล่าสุดก็มีสมาชิกเว็บไซต์ Reddit ที่ใช้ชื่อว่า bonvancount ทำการตั้งกระทู้ระบายความอัดอั้นที่ตนเองต้องเจอกับผู้คนที่ชอบโทษคนเล่นฮีโร่สายแทงค์ โดยเจ้าตัวเล่าว่าทุกวันนี้คนเล่นสายแทงค์มีน้อยมาก เพราะแทบไม่มีใครอยากเล่น แถมเวลาเล่นเป็นแทงค์แล้วเกิดแพ้แมตช์ไหนสักแมตช์ก็มักจะโดนคนที่เล่นฮีโร่สายดาเมจหรือสายซัพพอร์ตพิมพ์ด่าว่า Tank diff อยู่เป็นประจำ (คำว่า Tank diff หมายถึงคนเล่นแทงค์ฝั่งตนเองเล่นห่วยกว่าคนเล่นแทงค์อีกฝั่ง ประมาณว่าฝีมือต่างกันนั่นแหละครับ) พอเป็นแบบนี้ก็พาลไม่อยากเล่นเกม Overwatch 2 ไปเลย พร้อมกับบอกว่า ก่อนที่จะกล่าวโทษคนเล่นแทงค์ ก็ลองมาเล่นเป็นแทงค์เองดูบ้างเถอะ

Sick of people flaming the tank role
byu/bonvancount inOverwatch

หลังจากที่กระทู้ถูกตั้งไปไม่นานก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย บ้างก็แสดงความเห็นใจว่าการเล่นแบบ Unranked Mode มักจะเจอคนร้อยพ่อพันแม่ เอาแน่เอานอนไม่ได้ และส่วนใหญ่จะชอบเล่นแบบตามใจฉัน บุกใส่ฝั่งตรงข้ามคนเดียวเสมือนลงแข่งขันเกม Overwatch 2 ประเภทชายเดี่ยว พอไม่มีคนฮีลให้ หรือไม่เข้ามาช่วยเวลาโดนล้วง ก็จะพิมพ์ด่าคนอื่นในทีมแบบเสีย ๆ หาย ๆ เป็นต้น และฮีโร่สายแทงค์มักเป็นเป้าโจมตีอยู่ตลอด

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตบางรายก็แสดงความเห็นอีกมุมว่าคนเล่นฮีโร่สายแทงค์บางคนก็นิสัยเสีย พอมีคนเล่นตัวซัพพอร์ตคอยฮีลอัดหลังให้ก็พาลคิดว่าตัวเองคงไร้เทียมทาน ไม่ตายง่าย ๆ เลยบุกขึ้นหน้าแบบไม่มีถอย สุดท้ายโดนฝั่งตรงข้ามรุมจนตายแล้วก็พิมพ์ด่าคนเล่นซัพพอร์ตที่ทำหน้าที่ไม่เต็มที่ หรือด่าคนเล่นสายดาเมจที่ช่วยยิงสนับสนุนได้ไม่ดีพอ ฯลฯ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นก็มีผู้เล่นจำนวนมากพยายามร้องเรียนให้ Blizzard นำระบบ 6 vs 6 กลับมา แต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งก็ได้แต่หวังอย่างเลื่อนลอยต่อไปว่าทีมงานจะหันมาแก้ปัญหานี้อย่างจริงจังหรือไม่ครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.dexerto.com/overwatch/overwatch-2-players-sick-of-being-flamed-for-playing-tank-in-season-9-2564404/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้