FF7 Remake ปล่อยแพตช์แก้บทพูดตอนท้าย+เสื้อผ้า Tifaให้มิดชิดขึ้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Square Enix ได้ปล่อยอัปเดตใหม่เวอร์ชัน 1.003 ของเกม Final Fantasy 7 Remake ซึ่งมีขนาด 4.6 GB โดยมีการแก้ไขเนื้อหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตอนจบเพื่อให้สอดคล้องกับเกม Final Fantasy 7 Rebirth ที่กำลังจะวางจำหน่ายในอีกไม่กี่วันนี้

final fantasy 7 remake

โดยอัปเดตดังกล่าวแม้จะบอกแค่ว่ามีการแก้ไขบั๊กต่าง ๆ แต่มีผู้พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาอื่น ๆ ด้วย เช่นบทพูดของ Aerith ที่เคยพูดในช่วงท้ายเกมหลังสู้บอสสุดท้ายว่า “I miss it… the steel sky.” (ฉันคิดถึงนะ ท้องฟ้าที่เป็นผืนเหล็กของ Midgar น่ะ) มาเป็น “This sky…I don’t like it” (ท้องฟ้าแบบนี้ ฉันไม่ชอบเลย) ซึ่งสัมพันธ์กับในภาค Crisis Core ที่ Aerith เคยเผยกับ Zack ว่าตนนั้นไม่ชอบท้องฟ้าสีครามเพราะโตมาในสลัม Midgar ที่มีแผ่นเหล็กปิดท้องฟ้ามาโดยตลอด และตรงกับคำพูดในต้นฉบับภาษาญี่ปุ่นด้วย (“Sora… kirai da” ฉันเกลียดท้องฟ้า)

แต่ทั้งนี้อีกเรื่องหนึ่งที่กลายเป็นประเด็นคือชุดของ Tifa ในช่วงย้อนรอยเหตุการณ์ในเมือง Nibelheim กลับมีการเปลี่ยนแปลงด้วย จากชุดสมัยที่เธอยังเป็นไกด์ทัวร์เมือง มีการเพิ่มเสื้อสีดำข้างในเข้าไป คาดว่าเพื่อให้สัมพันธ์กับโมเดลตัวละคร Tifa ในเกม Final Fantasy 7 Rebirth ที่ใส่เสื้อในสีดำเหมือนกัน

final fantasy 7 remake

ทั้งนี้แม้ว่าจะมีผู้เล่นชาว PC ที่ได้สำรองไฟล์เดิมและปล่อยออกมาในรูปแบบม็อดให้ผู้เล่นได้โหลดกัน แต่เว็บไซต์ Nexus Mods ก็ทำการลบม็อดดังกล่าวออกไปแล้ว เป็นไปได้ว่าเนื่องจาก Tifa ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้นอายุ 15 จึงยังไม่ถือว่าเป็นผู้ใหญ่และอาจถูกครหาจากคนบางกลุ่มได้เนื่องจากยังถือว่าเป็นเด็กวัยรุ่น จึงถูกผู้ดูแลลบไปอย่างรวดเร็ว

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Eurogamer
X


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้