ผู้เล่น Palworld พบว่าลาวาบางแห่งในเกม ‘เย็นเกินไป’ จนฟักไข่ยังไม่ได้

เกม Palworld ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ในสถานะ Early Access นั้นยังมีบั๊กอยู่มาก ซึ่งหนึ่งในนั้นดูเหมือนจะเป็นเรื่องของลาวานี่เอง ซึ่งมีผู้รายงานว่าบางแห่งนั้นไม่สร้างความเสียหายให้กับผู้เล่นหรือ Pal เลย แทบไม่ต่างจากพื้นผิวทั่วไป แต่ที่ฮายิ่งไปกว่านั้นคือไม่มีผลต่อการฟักไข่ Pal เลยด้วยแม้จะเอาไปฟักใกล้ ๆ แบบแทบจุ่มลงไปเลยก็ตาม!

palworld

โดยระบบฟักไข่ Pal ในเกม Palworld นั้นจะมีโอกาสสุ่มได้ Pal ออกมา ยิ่งระดับสูงและใบใหญ่ยิ่งมีโอกาสดี แต่ไข่บางใบต้องใช้เวลาฟักมาก ถ้าจะให้เร็วขึ้นต้องฟักในอุณหภูมิที่เหมาะสม อาจจะต้องให้ร้อนหรือเย็นกว่าปกติ ทำให้ผู้เล่นคนหนึ่งผุดไอเดียเอาไข่ไปฟักใกล้ ๆ กับธารลาวา… แต่ดันขึ้นข้อความว่า “ดูเหมือนจะเย็นไปหน่อย”!!

palworld

เห็นแบบนี้ผู้เขามาแสดงความคิดเห็นบางคนก็บอกทันทีว่า “ใช่เลย ต้องเป็นพื้นที่ ๆ ลาวามันหนาวเย็นแน่ ๆ” แสดงให้เห็นว่าลาวาในพื้นที่แห่งนี้เป็นแค่ภูมิประเทศสวย ๆ เท่านั้น ยังไม่ได้มีผลด้านเกมเพลย์อะไรจริงจัง จนอีกคนบ่นว่า “แบบนี้แพตช์ต้องมาแล้วล่ะ ไม่งั้นประสาทกินแน่ ๆ”

palworld

ทั้งนี้บริเวณด้านบนและด้านล่างสุดของภูเขาไฟนั้นดูเหมือนจะมีอุณหภูมิสูงอย่างที่ควรจะเป็น แต่บริเวณตรงกลางที่มีลาวาเต็มไปหมดนั้นกลับไม่ร้อนเลย อาจเป็นไปได้ว่าผู้พัฒนาลืมตรงจุดนี้ไป ลาวาจึงไม่มีผลต่อทั้งสวัสดิภาพของผู้เล่นและการฟักไข่เลย!

แปลและเรียบเรียงจาก
Dextero


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้