ผู้เล่น Palworld พบบั๊กที่ทำให้ Pal ตัวใหญ่มหึมาผิดปกติหลังกลับฐาน

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้เล่น Palworld รายงานว่าพบบั๊กประหลาดที่ทำให้ Pal มีตัวใหญ่มหึมาจนเรียกได้ว่าเป็นไคจูหรือสัตว์ประหลาดยักษ์ก็ว่าได้ ซึ่งเป็นบั๊กที่หายากไม่ค่อยมีคนเจอ แต่โชคดีที่ดูเหมือนว่าจะได้รับการแก้ไขไปแล้วแบบเงียบ ๆ

palworld

โดยผู้เล่นที่ใช้ชื่อว่า kaitly3 ได้แชร์ภาพ Vixy ในเกม แล้วบอกว่าทุกครั้งที่เดินทางกลับฐาน Vixy ที่มี Passive Lucky ของเธอนั้นตัวใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ จนใหญ่กว่าต้นไม้รอบ ๆ

palworld

หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง kaitly3 ก็แชร์อีกภาพหนึ่งว่าเจ้า Vixy ตัวนั้นดูเหมือนจะใหญ่มากเสียจนมองเห็นได้จากบนท้องฟ้าเลยทีเดียว

palworld
Vixy ตัวขนาดปกติ
palworld
Vixy ตัว Lucky

Vixy นั้นปกติจะเป็น Pal ตัวเล็กขนาดเท่าสุนัขที่ตัวไม่ใหญ่มาก แม้จะเป็นพันธุ์ Lucky ที่หายากกว่าปกติก็ยังไม่ใหญ่เว่อร์ขนาดนี้ ซึ่งงานนี้ค่อนข้างชัวร์ว่าเป็นบั๊กแน่นอน เพราะจะมีผลกระทบเฉพาะกับ Vixy ตัว Lucky ตัวแรกที่อยู่ในฐาน ถ้าเอาเก็บใส่กล่องก็จะมีขนาดเล็กลง แต่ถ้าเอาออกมาก็จะตัวใหญ่ขึ้นอีกได้

ทั้งนี้มีผู้เล่นคนอื่น ๆ เช่น Rômulo Venâncio ได้ออกมาโพสต์ภาพด้วยว่าเขาก็เจอบั๊กแบบเดียวกันที่ทำให้ Anubis ตัวใหญ่มหึมา จนแซวว่า “เขาคงต้องเลิกให้อาหาร Pal ตัวนี้เหมือนกัน”

@storytime2543 After catching a shiny kitty, it gets a random skill. If it randomly obtains another Pal's exclusive skill, using that skill triggers a mega evolution. #palworld #gaming ♬ original sound – storytime

และผู้เล่นอีกคนที่ใช้ชื่อว่า storytime2543 ก็เจอแบบเดียวกันแต่เป็น Cattiva โดยได้อัดคลิปให้ชมบน TikTok กันว่าตัวใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ จริง ๆ!

ทั้งนี้ดูเหมือนว่าบั๊กดังกล่าวอาจได้รับการแก้ไขแล้วในแพตช์เกมเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เนื่องจาก kaityl3 ว่าไม่เจอกับบั๊กดังกล่าวอีกเลยหลังจากที่อัปเดตแล้ว แม้จะไม่มีกล่าวถึงใน Patch Note ก็ตาม

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้