Persona 3 Reload มียอดขายทะลุ 1 ล้านชุด หลังเปิดตัวเพียงหนึ่งสัปดาห์

ATLUS ทีมพัฒนา ได้ออกมาประกาศว่า Persona 3 Reload เกมแนว RPG เวอร์ชันรีเมก มียอดขายมากกว่า 1 ล้านชุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้เวลาไปเพียงหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น นับตั้งแต่ที่เปิดตัว ซึ่งทำให้กลายเป็นเกมที่ทำยอดขายได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ ATLUS อีกด้วย

ผู้จัดจำหน่ายอย่าง SEGA CORPORATION เริ่มต้นปี 2024 ด้วยการเปิดตัว 2 เกมแนว JRPG ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งทั้งสองเกมก็ประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น Like a Dragon: Infinite Wealth ที่เปิดตัวไปก่อน ซึ่งได้การตอบรับที่ดีจากเหล่าเกมเมอร์ ก่อนที่ Persona 3 Reload ตามมาในสัปดาห์ที่แล้ว และทำยอดขายเกิน 1 ล้านชุดได้อย่างรวดเร็ว

เกม RPG รายนี้ได้รับคำวิจารณ์ไปในทิศทางบวก โดยได้ตะแนนจาก Metacritic ไปถึง 88 คะแนน และทันทีที่วางจำหน่ายไปในสัปดาห์แรก ก็ทำยอดขายได้มากกว่า 1 ล้านชุดแล้ว กลายเป็นเกมที่ขายได้เร็วที่สุดของ ATLUS ทั้งที่ตัวเกมลงให้กับบริการของ Xbox Game Pass ด้วย นี่จึงถือเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก ๆ

เกม Persona 3 Reload

ในการเปิดตัว มีผู้เล่นสูงถึง 45,000 คน พร้อมกันบน Steam ทำให้กลายเป็นการเปิดตัวที่ดีที่สุดของเกมจาก ATLUS นอกจากนี้ในสหราชอาณาจักร (UK) ยังเป็นเกมขายดีอันดับที่สองอีกด้วย

ตอนนี้ทางผู้พัฒนายังไม่มีแผนในการขยายเวอร์ชันเกมเหมือนกับ Persona 4 Golden หรือ Persona 5 Royal แต่ก็มีข่าวลือถึง DLC Persona 3 FES ที่มาจากบท The Answer หลุดออกมาด้วย

เกม Persona 3 Reload

ตอนนี้ Persona 3 Reload วางจำหน่ายแล้วบนแพลตฟอร์ม PS4, PS5, Xbox Series X/S, Xbox One, Xbox Game Pass และ PC ผ่าน Steam และ Microsoft Store

อ้างอิงข้อมลจาก
gamingbolt.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้