ผู้พากย์ Adam Jensen เผยถอดใจกับภาคต่อ Deus Ex มานานแล้ว

หลังจากมีข่าวที่ทาง Embracer Group เลย์ออฟพนักงาน 97 คนของ Eidos Montreal ซึ่งเป็นบริษัทลูกของตนพร้อมๆ กันยกเลิกการพัฒนาเกม Deus Ex ภาคใหม่ที่กำลังพัฒนาอยู่ ก็ทำให้หลายๆ คนรู้สึกเสียใจและเสียดายที่จะไม่ได้เล่นตัวเกมภาคจบของตัวละครเอกอย่าง Adam Jansen แล้ว

Deus Ex

อย่างไรก็ตามจากข่าวข้างต้น วันนี้ทางผู้ให้เสียงตัวละคร Adam Jansen ในเกมภาค Human Revolution และ Mankind Divided อย่าง Elias Toufexis นั้นกลับไม่ได้ตกอกตกใจอะไรนัก เขาทวิตไปในบัญชี X ส่วนตัวว่า “ผมบอกพวกคุณตั้งนานแล้วว่า (ภาคต่อ) มันจะไม่เกิดขึ้น” พร้อมยอมรับกับทาง PC Gamer ว่า “เอาตรงๆ เลยนะ ผมถอดใจกับมันมานานแล้ว”

พร้อมกับบอกอีกว่าไอ้เกมที่พัฒนามา 2 ปีและถูกยกเลิกไปนั้นก็ไม่น่าใช่เรื่องราวภาคจบของ Adam Jansen อยู่ดี “ผมไม่ได้มีสัญญา NDA มาครอบหัว และพวกเขาก็ไม่เคยเรียกผมไป คือถ้ามันมีการเริ่มพัฒนา Deus Ex มาแล้ว 2 ปี และพวกเขาก็ไม่ได้ติดต่อมาให้ผมเลยระหว่างนั้น มันก็เป็นไปได้มากๆ เลยล่ะว่าพวกเขาไม่ได้คิดจะสานต่อเรื่องราวของ Jansen”

ถือว่าเป็นข่าวที่น่าจะทำให้แฟนๆ ของเกมนี้ชีช้ำเข้าไปอีก แต่ก็คงต้องมูฟออนกันต่อไป และหวังว่าในอนาคตอาจจะมีคนนึกครึ้มปัดฝุ่นเรื่องราวนี้ขึ้นมาสานต่อก็เป็นได้

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.pcgamer.com/adam-jensen-voice-actor-says-cancelled-deus-ex-likely-wasnt-a-jensen-story-anyway-and-that-i-gotta-be-honest-i-gave-up-on-it-a-long-time-ago/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้