Embracer Group สั่งยกเลิกโปรเจกต์ Deus Ex ภาคใหม่!

นับตั้งแต่ที่ภาคล่าสุดของซีรีส์ Deus Ex อย่าง Mankind Divided ออกมาให้เราได้เล่นกันก็เป็นเวลากว่าเจ็ดปีเข้าไปแล้ว และดูเหมือนว่าแฟน ๆ คงต้องรอภาคใหม่กันไปอีกนานเลยทีเดียว เพราะล่าสุดทางสำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า แหล่งข่าวที่เป็นหนึ่งในทีมงาน Eidos Montreal ได้บอกกับพวกเขาว่า เกม Deus Ex ภาคใหม่ที่อยู่ในขั้นเตรียมการสร้างมากว่าสองปีได้ถูก Embracer Group ที่เป็นต้นสังกัดสั่งยกเลิกการพัฒนาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Deus Ex Embracer Group

ด้วยความที่ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หรือเปิดเผยต่อสาธารณะว่าเกมภาคใหม่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา แหล่งข่าวก็ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมมาด้วยว่า แรกเริ่มเดิมที เกม Deus Ex ภาคใหม่นี้จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการสร้างอย่างเต็มตัวภายในปีนี้ ซึ่งหลังจากได้รับข้อมูลดังกล่าว ทางสำนักข่าวก็ได้มีการติดต่อไปยัง Embracer Group และ Eidos Montreal เพื่อขอความเห็นอย่างเป็นทางต่อต่อเรื่องนี้ แต่ทางบริษัทก็ยังไม่ออกมายืนยันหรือปฏิเสธแต่อย่างใด

Deus Ex Embracer Group

ถึงแม้จะไม่มีการพูดถึง Deus Ex ภาคใหม่อย่างเป็นทางการ แต่ Eidos Montreal ก็เพิ่งออกมาประกาศเลิกจ้างพนักงานไปถึง 97 คนในเดือนนี้ จากที่เคยมีพนักงานอยู่ร่วม 500 ด้วยเหตุผลด้านเศรษฐกิจโลก การแข่งขันในตลาดเกม และการปรับโครงสร้างองค์กรของ Embracer Group ที่ซื้อทีมงาน Eidos Montreal ไปเมื่อช่วงกลางปี 2022 ที่ผ่านมา

Deus Ex Embracer Group

แปลและเรียบเรียงโดย
อาร์ม @Pirawits

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.bloomberg.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้