แนะนำม็อด Minimap เกม Palworld ที่ช่วยให้การเดินทางสำรวจง่ายขึ้น

หนึ่งในปัญหาที่อาจทำอาจกวนใจผู้เล่น Palworld หลาย ๆ คนเวลาออกสำรวจโลกที่กว้างใหญ่ไพศาลก็คงเป็นเรื่องของ UI ของเกมนั่นเอง เนื่องจากเกมนี้ไม่มีแผนที่ย่อหรือ Minimap เวลาจะหาตำแหน่งของเราก็ต้องกดเข้าเมนูดูแผนที่ใหญ่แบบเป็นเรื่องเป็นราวอยู่บ่อย ๆ

palworld mod minimap

แต่วันนี้มีนักม็อดคนหนึ่งชื่อ Dekita ได้สร้างม็อด “Basic MiniMap” ขึ้นมาและปล่อยให้โหลดกันตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม โดยม็อดนี้จะเพิ่มแผนที่ย่อขนาดจิ๋วไว้ที่มุมจอของเกม Palworld ทำให้เราสามารถอ้างอิงตำแหน่งในปัจจุบันได้อย่างสะดวกสบาย และจะซ่อนโดยอัตโนมัติเมื่อเราต่อสู้หรือกำลังเล็งอาวุธอีกด้วย

โดยเพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดม็อดนี้ได้ที่ Nexus Mods ซึ่งจะมีเขียนวิธีลงไว้อย่างละเอียด และม็อดนี้สามารถใช้ในโหมด Co-Op หรือเล่นเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ได้ด้วย แต่ต้องกดปุ่ม Insert บนคีย์บอร์ดหลังจากที่เข้าสู่โลกของเกมแล้วเพื่อให้เกมโหลดม็อดนี้ใหม่อีกรอบหนึ่ง

palworld mod minimap

นอกเหนือจากม็อดข้างต้นแล้ว ยังมีผู้พัฒนาอีกรายหนึ่งได้สร้างเว็บไซต์แผนที่โลก Palworld แบบ Interactive ที่มีจุดสำคัญ ๆ ในเกมอย่างครบครัน และมีม็อดสำหรับแอป Overwolf ซึ่งจะเพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ เข้ามาในเกม เช่น แผนที่ย่อและระบบติดตามตำแหน่งแบบเรียลไทม์ และมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีกวางแผนเพิ่มเติมเข้ามาอีกในอนาคตด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้