[ไกด์เกม] ผู้เล่น Palworld แบ่งปันเคล็ดไม่ลับ 20 ประการหลังเล่นไปได้ 75 ชั่วโมง

หลังจากที่เกม Palworld ได้วางขายมาได้สักพักหนึ่ง หลาย ๆ คนก็คงมีโอกาสได้เล่น ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด รวมถึงมีไกด์และแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ให้ได้ใช้อ้างอิงกัน แต่เกมนี้ก็ยังมีความลับและกลเม็ดในการเล่นที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบกันอยู่แม้จะเล่นกันมาสักระยะแล้ว

palworld tips

วันนี้มีผู้เล่นคนหนึ่งที่ได้เล่นเกมมาแล้ว 75 ชั่วโมงชื่อว่า 51Reid ได้นำกลเม็ดเด็ด ๆ 20 เรื่อง มาแบ่งปันให้ผู้เล่นทุกระดับได้ทราบกัน ซึ่งบางเรื่องอาจดูพื้น ๆ แต่บางเรื่องนั้นอาจคาดไม่ถึงเลยก็ได้ วันนี้เราจึงนำข้อมูลเหล่านั้นมาฝากเพื่อน ๆ กัน จะมีอะไรบ้างมาดูกันได้เลย

Palworld เคล็ดไม่ลับ 20 ประการหลังเล่นไปได้ 75 ชั่วโมง

1. เปลี่ยนมาสร้างฐานด้วยหินให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะฐานที่จะสร้างในระยะยาว เพราะหากสร้างด้วยไม้อาจโดนเผาหรือทำลายได้ง่ายมากจากการโดนศัตรู Raid หรือเผลอทำไฟไหม้ (และพยายามสร้างใกล้ ๆ แหล่งทรัพยากรและไกลจากหน้าผา เพราะ Pal มักเดินติดพื้นที่ ๆ มีสิ่งกีดขวางหรือเผลอเดินตกหน้าผาได้)

palworld tips

2. วาง Feed Box ไว้ตรงกลางฐานหรือใกล้พื้นที่ทำงานของ Pal เพื่อให้พวกมันกินและกลับไปทำงานโดยเร็วที่สุด

3. สร้างหีบไว้ใกล้พื้่นที่ผลิตทรัพยากรเพื่อให้ขนย้ายของไปเก็บได้ไวขึ้น

palworld tips

4. Galeclaw เป็นสุดยอดเครื่องร่อน สามารถไปได้ไวมากถ้าพุ่งตัวแล้วกระโดด สามารถเรียกซ้ำได้อีกทันทีด้วยการกดกระโดดซ้ำ (และถ้ามีปืนก็สามารถยิงขณะร่อนได้ด้วย)

5. ใช้ Pal พาหนะที่บินได้ร่วมกับอาวุธระยะไกล จะทำให้ต่อสู้ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

6. ปลดล็อคคราฟต์ Feed Bag ให้เร็วที่สุด จะได้ไม่ต้องป้อนอาหารให้ Pal ในทีมเอง

palworld tips

7. ย่างเบอร์รี่ให้เป็น Baked Berry เพราะนอกจากทำให้อิ่มท้องแล้ว ยังช่วยฟื้นค่า Sanity ด้วย

8. Pal ที่มีไอเทมปลอกคอให้ปลดล็อค (เช่น Daedream) สามารถออกมาช่วยต่อสู้เสมอแม้ไม่ได้เรียก และจะไม่ได้รับความเสียหายใด ๆ

palworld tips

9. เราสามารถใช้ Breeding Farm เพื่อเพาะพันธุ์ Pal และสืบทอด Passive Skill หายากต่าง ๆ เช่น Lucky และ Legend ไปให้ตัวลูกได้

10. ท่าโจมตีที่มีธาตุจะโจมตีแรงขึ้นประมาณ 20% ถ้า Pal ที่ใช้ท่านั้นมีธาตุเดียวกัน

palworld tips

11. เราสามารถจับตัวพ่อค้ามาประจำฐานเพื่อซื้อขายไอเทมต่าง ๆ ได้ มีประโยชน์อย่างยิ่งในการซื้อกระดูกเพื่อไปทำปูนซีเมนต์ นอกจากนี้พ่อค้า Pal และพ่อค้าของเถื่อนจะเปลี่ยนสต็อค Pal ไปเรื่อย ๆ ทุกครั้งที่เก็บและเอาออกมาประจำฐาน ทำให้เราสามารถเป็นเจ้าของ Pal พันธุ์ใหม่ต่าง ๆ และรู้ว่าจะหาได้ที่ไหน โดยที่ไม่ต้องออกไปสำรวจเอง

12. ถ้ามีแท่งเหล็ก (Ingot) เยอะแล้วร้อนเงิน อย่าเพิ่งรีบขาย ให้แปรรูปเป็นตะปูก่อนแล้วขาย จะได้ราคาดีกว่ามาก

palworld tips

13. Pal ที่เน้นทำงานแบบเอาดีด้านหนึ่งไปเลยจะดีกว่า Pal ที่ทำงานได้หลากหลาย เพราะสามารถโฟกัสกับงาน ๆ หนึ่งได้เป็นระยะเวลานาน ไม่ว่อกแว่กวิ่งไปทำนู่นทำนี่จนทิ้งงานที่เราอยากให้ทำ

14. Pal บินได้ช่วยให้เราไต่ขึ้นที่สูงได้ดีกว่าการปีนป่ายเอง ถ้า Stamina หมดเมื่อไหร่ก็กระโดดออกแล้วใช้เครื่องร่อนแทนซักพักแล้วค่อยเรียกมาเป็นพาหนะอีกรอบ

palworld tips

15. เก็บ Pal ตัวซ้ำไว้เยอะ ๆ เอาไว้อัปเกรด Pal ตัวที่มีประโยชน์จริง ๆ ด้วย Pal Essence Condenser นอกจาก Passive Skill แล้ว เมื่ออัปถึง 4 ดาว จะทำให้ทักษะการทำงานต่าง ๆ เพิ่มขึ้นด้วยอีก 1 เลเวล

16. ถ้าเราเล่นเกมที่อยู่บนเซิร์ฟเวอร์ซึ่งรันตลอดเวลา Pal อาจล้มป่วยได้แม้เราจะเลิกเล่นแล้ว แต่ก็ยังทำงานต่อไปอยู่ดี ให้เตรียมยาไว้รักษา Pal ที่ทำหน้าที่สำคัญ ๆ ด้วย

17. Pal Sphere ทุกระดับสามารถใช้งานได้แบบไม่มีเด้งถ้าขว้างใส่ศัตรูจากด้านหลัง และโอกาสสูงจับสำเร็จจะสูงยิ่งขึ้นถ้าเป้าหมายกำลังหลับ โดนสตัน หรือถูกแช่แข็ง

18. ถ้าเราตายเมื่อไหร่ อาหารที่อยู่ใน Loot Bag เก็บของ ๆ เราตอนที่ตายจะไม่มีวันเน่าเสีย สามารถเก็บอาหารได้เรื่อย ๆ แต่ระวังมัน Despawn ด้วย (มีอีกคนรายงานว่า กด Sort แล้วจะสามารถรีเซ็ทเวลาเน่าเสียได้อีกด้วย)

palworld tips

19. Pal ธาตุมืดสามารถทำงานได้ทั้งวันทั้งคืนโดยไม่หลับไม่นอน เช่น Katress จึงมีประโยชน์มากเพราะสามารถคราฟต์ของ ปรุงยา หรือขนย้ายไอเทมได้ตลอดทั้งคืน ขณะที่ Pal อื่น ๆ ต้องนอนหลับพักผ่อนตามเวลา

20. ถ้าเจอปัญหาหรือติดบั๊ก ให้ลองออกจากเกมแล้วเข้าใหม่ดู อาจช่วยได้

palworld tips

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Reddit – 20 Pro tips I’ve compiled after 75 hours!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้