ผู้พัฒนา The Day Before อ้าง เป็นเหยื่อ “แคมเปญสร้างความเกลียดชัง”

แม้ว่าเกม The Day Before จะปิดให้บริการไปแล้วในอาทิตย์นี้หลังจากสร้างความกระฉ่อนด้วยการวางขายและหยุดวางขายไปอย่างรวดเร็วหลังโดนวิพากย์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมกับประกาศปิดตัวสตูดิโอผู้พัฒนา Fntastic ไปด้วย ทว่าดูเหมือน Fntastic นั้นจะยังไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ และออกมาชี้แจงผ่านทาง X/ทวิตเตอร์ โดยอ้างว่าเนื่องจากมีการปล่อยข้อมูลเท็จออกมาใส่ร้ายบนโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก

the day before

Fntastic นั้นอ้างว่ามีบล็อกเกอร์บางกลุ่มที่ทำเงินจำนวนมหาศาลด้วยการสร้างเนื้อหาที่เป็นเท็จในช่วงแรก ๆ แล้วตั้งพาดหัวเว่อร์ ๆ เพื่อเรียกยอดวิวและผู้ติดตาม อาศัยจุดอ่อนที่คนทั่วไปไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาเกมมาก่อน และเนื่องจากเกมนั้นเป็นที่โด่งดังอยู่แล้ว ก็ทำให้มีครีเอเตอร์มากมายแห่กันมาทำข่าวเรื่องนี้ก่อนที่เกมจะวางจำหน่าย

the day before

จากนั้น Fntastic จึงแก้ต่างในเรื่องทำผิดสัญญาว่าทีมพัฒนาได้ใส่ฟีเจอร์ต่าง ๆ ตามที่ปรากฏในเทรลเลอร์ ลงเกมอย่างครบถ้วน ไม่ได้ทำผิดสัญญา แต่มีความจำเป็นต้องปิดฟีเจอร์รองลงมาเช่นระบบ Parkour ไปก่อนเนื่องจากมีบั๊ก แต่ตั้งใจว่าจะใส่กลับมาในเวอร์ชันเต็ม

ส่วนในเรื่องของบั๊กนั้น Fntastic อ้างว่าได้ทำการแก้ไขบั๊กอย่างแข็งขัน และบอกว่าสตรีมเมอร์บางคนที่ไม่อคติเช่น Dr. Disrespect นั้นก็ชื่นชอบเกมนี้ และมีการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ตามคำวิจารณ์ในภายหลังจนคะแนนรีวิวดีขึ้น แต่ก็สู้ไม่ไหวเพราะแคมเปญสร้างความเกลียดชังนั้นทำเกมเสียชื่อไปแล้ว

the day before

ท้ายสุด Fntastic ยังบอกอีกด้วยว่าไม่ใช่บริษัทที่ตั้งขึ้นมาเพื่อหลอกลวง เพราะทำกิจการมาตั้งแต่ปี 2015 เคยสร้างเกมที่ประสบความสำเร็จชื่อว่า Propnight มาแล้วซึ่งเป็นแหล่งเงินทุนสำหรับสร้างเกม The Day Before อีกด้วย ก่อนจะขอบคุณทุก ๆ คนที่ส่งอีเมลมาให้กำลังใจ และขอให้ติดตามความคืบหน้าทางโซเชียลเน็ตเวิร์คต่อไป

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้