Palworld เผยโร้ดแมพการอัปเดตช่วง Early Access พร้อมตอบข้อสงสัย

หลังจากที่เกม Palworld วางขายไป ทาง Pocket Pair ก็ได้ออกมาเผยแผนโร้ดแมพสำหรับการอัปเดตเกมในช่วง 1 ปีหลังจากที่วางขายไปในรูปแบบ Early Access ซึ่งวันนี้เราจะมาสรุปให้เพื่อน ๆ ได้เห็นกันว่ามีแผนการและฟีเจอร์อะไรบ้างที่อาจเพิ่มเข้ามาในเกมนี้

โดยในเบื้องต้นทางทีมพัฒนาจะมุ่งเน้นแก้ไขบั๊กและปัญหาร้ายแรงต่าง ๆ ก่อน ซึ่งจะทำให้ World ของผู้เล่นอาจถูกโรลแบ็คได้ และจะมีการแก้ไขปัญหาหน้าจอโหลดเกมไม่ยอมหายไปแม้ว่าจะโหลดเข้าไปใน World เสร็จแล้ว เป็นต้น

ฟีเจอร์ต่าง ๆ

ระบบ PvP/Arena: เป็นระบบที่ผู้เล่นเรียกร้องกันเข้ามามาก ทาง PocketPair บอกว่ากำลังทดสอบระบบ PvP กันเป็นการภายในอยู่ และมีการทดลองหลากหลายรูปแบบ เพื่อที่จะหาว่า PvP แบบใดที่เหมาะกับเกมนี้

ระบบแลกเปลี่ยน Pal: PocketPair ยังไม่ได้ยืนยันว่าระบบแลกเปลี่ยนจะทำงานอย่างไร แต่เป็นไปได้ว่าอาจไม่จำเป็นต้องเล่น Multiplayer ใน Session หรือเซิร์ฟเวอร์เดียวกันเพื่อแลกเปลี่ยน

Raid Boss: ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนนี้ แต่ทาง PocketPair ใบ้ว่าจะมี Raid Boss ที่ทรงพลังมาก ๆ ชนิดที่ Guild ต้องรวบรวมสมาชิกและผนึกกำลังกันถึงจะเอาลง

Server/save transfers: ทำให้สามารถโอนย้ายเซิร์ฟเวอร์/เซฟเกมได้ระหว่างโหมดผู้เล่นคนเดียวและโหมดผู้เล่นหลายคน

Crossplay: PocketPair ยืนยันว่ากำลังพยายามพัฒนาเพื่อให้ Xbox และ PC เล่นร่วมกันได้โดยเร็วที่สุด

Steam Workshop Support: ฟีเจอร์นี้ทาง PocketPair บอกว่าจะเพิ่มเข้ามา “หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ” และบอกด้วยว่าจะรอชมว่าผู้เล่นจะสร้างม็อดแบบใดให้กับเกมนี้บ้าง

palworld roadmap

Palworld จะมีอัปเดต Pal และสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ เพิ่มเติมอีกหรือไม่

ในส่วนนี้ PocketPair ยืนยันแล้วว่ามีแผนจะเพิ่ม Pal แบบใหม่ ๆ เข้ามาอีก จะมีพื้นที่และดันเจี้ยนใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามา มีสิ่งก่อสร้างและไอเทมใหม่ ๆ เพื่อให้เกมเพลย์สไตล์เอาตัวรอดนั้นเด่นชัดยิ่งขึ้น และจะพิจารณาเพิ่มระบบเกมแบบใหม่เข้ามาอีกตามความคิดเห็นของผู้เล่น

palworld roadmap

Palworld จะอยู่ในสถานะ Early Access ไปถึงเมื่อไหร่และจะขึ้นราคาไหม

Palworld นั้นจะอยู่ในสถานะ Early Access เป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปี โดยอาจจะยืดระยะเวลาออกไปอีกหรือปล่อยเกมเวอร์ชันเต็มอย่างเป็นทางการ แล้วแต่ว่าคืบหน้ามากไปแค่ไหน ส่วนจะขึ้นราคาหรือไม่ยังไม่ได้กำหนดชัดเจน แต่อาจจะขึ้นราคาในช่วงใกล้ ๆ หรือเมื่อวางขายเวอร์ชันเต็มอย่างเป็นทางการ

palworld roadmap

Palworld จะมีการอัปเดตบ่อยแค่ไหน

PocketPair ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะมีการอัปเดตบ่อยแค่ไหน ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีกำหนดการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ เมื่อไหร่นอกเหนือจากการแก้บั๊กต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันทางสตูดิโอได้ออกมายืนยันว่าได้รับรายงานแล้วมากกว่า 50,000 เรื่อง

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้