ประธาน Sony เผย PlayStation ยังคงเป็นตลาดหลัก แต่ก็จะขยายไป PC, มือถือ, และคลาวด์ด้วย

นับตั้งแต่ที่ Horizon Zero Dawn ถูกพอร์ตมาลง PC เมื่อกว่าสามปีก่อน เราก็ได้เห็นเกมต่าง ๆ ของ PlayStation มาลงให้กับ PC อยู่เรื่อย ๆ เร็วบ้าง ช้าบ้าง แต่ดูเหมือนว่า PC จะไม่ใช่แค่เป้าหมายเดียวในการขยายตลาดของ Sony ในอนาคต จากการให้สัมภาษณ์ของคุณ Kenichiro Yoshida, CEO คนปัจจุบันของ Sony เมื่อถูกถามถึงแนวทางในอนาคตของ PlayStation

Sony PlayStation PC

“พูดง่าย ๆ คือมันจะหลากหลายมากกว่าเดิมครับ” คุณ Kenichiro กล่าว “ไม่ว่าที่ใดก็ตามที่มีคอมพิวเตอร์ประมวลผล ผู้บริโภคก็จะสามารถเล่นเกมโปรดของพวกเขาได้อย่างไร้รอยต่อ เกมเมอร์จะเล่นเกมได้ในหลาย ๆ ที่ ในขณะที่ PlayStation จะยังคงเป็นตลาดหลักของเราอยู่เสมอ เราก็จะขยายประสบการณ์ในการเล่นเกมไปสู่ PC, มือถือ, และคลาวด์ด้วย”

Sony PlayStation PC

ขณะเดียวกัน คุณ Kenichiro ก็ได้พูดถึงระบบสมัครสมาชิกรายเดือนที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยว่า การเล่นเกมมันไม่เหมือนกับการดูภาพยนตร์หรือซีรีส์ผ่านบริการสตรีมมิ่ง เวลาคนเล่นเกม พวกเขาก็จะใช้เวลาอยู่กับเกมนั้น ๆ เป็นหลัก ดังนั้น PlayStation จึงจะไม่ทำระบบสมาชิกเหมือนกับสตรีมมิ่งภาพยนตร์ (หรือจะพูดให้เจาะจงก็คือไม่ทำแบบ Game Pass ของ Microsoft) ดังนั้น Sony จึงทำระบบสมาชิกแบบไฮบริดอย่างที่เห็นในรูปแบบของ PlayStation Plus ในปัจจุบัน

สุดท้ายคุณ Kenichiro ก็ยังพูดถึงการที่ Microsoft ได้ซื้อกิจการ Activision Blizzard ด้วยว่า มันเป็นเรื่องปกติของวงการเกม และผลักดันให้เกิดการแข่งขันในตลาด ซึ่ง Sony เองก็พร้อมที่จะมอบความหลากหลายให้กับผู้บริโภคในอนาคตอย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้นแน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.psu.com

รูปภาพปกจาก
https://gamerant.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้