ผู้พัฒนา Palworld ถูกขู่ฆ่า วอนขอให้ปฏิบัติกันเหมือนเป็น ‘มนุษย์’ ด้วย

แม้ว่าเกม Palworld นั้นจะได้รับความนิยมและมียอดขายร้อนแรงสุด ๆ ถึง 5 ล้านชุดแล้วในขณะที่เขียนอยู่นี้ แต่ในอีกมุมหนึ่งก็ผู้เล่นหลายคนที่แสดงความไม่พอใจหลาย ๆ อย่างต่อเกมนี้ ทั้งในเรื่องของเกมเพลย์และบั๊กต่าง ๆ ที่มีรายงานมากกว่า 50,000 บั๊กเข้าไปแล้ว

palworld

ทว่ามีเรื่องที่สร้างความหนักใจยิ่งกว่านั้น คุณ Bucky ซึ่งเป็น Community Manager ของ Pocketpair นั้นเผยว่าเขานั้นกำลังทำงานอ่านข้อความส่วนตัวและอีเมลต่าง ๆ ที่ได้รับจากผู้เล่น แต่ขอเมินข้อความบางส่วนที่มีเนื้อหาขู่ฆ่า ขู่ทั้งบริษัท หรือกล่าวอ้างอะไรที่เกินจริง และวอนขอให้ผู้ที่ส่งข้อความนั้นปฏิบัติตัวเหมือนกับเป็น ‘มนุษย์’ ด้วย แล้วเขาจะตอบข้อความให้เร็วที่สุด

palworld

หลังจากนั้นคุณ Takuro Mizobe ซึ่งเป็น CEO ของ Pocketpair จึงออกมาแถลงว่ามีการพูดให้ร้าย หมิ่นประมาทศิลปิน และพบเห็นทวีตต่าง ๆ ที่ขู่เอาชีวิตด้วย จึงอยากย้ำว่าเขานั้นได้อ่านความคิดเห็นต่าง ๆ เกี่ยวกับเกม Palworld และขอให้คำนึงว่าเกมนี้มีผู้ดูแลรับผิดชอบหลายคน รวมถึงตัวเขาด้วย จึงขอวอนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหยุดให้ร้ายศิลปินที่ทำงานให้กับเกม Palworld

palworld

จากความเห็นดังกล่าวจึงพออนุมานได้ว่าข้อความร้องเรียนและวิพากย์วิจารณ์ที่ถูกส่งให้กับทีมงานและผู้พัฒนา Palworld นั้นคงไม่ใช่เนื้อหาเกี่ยวกับเกมเพลย์แต่อย่างเดียว แต่มีเรื่องของความคล้ายตัวละครในเกม Pokemon และบางคนกล่าวหาว่ามีการใช้ AI ในการออกแบบตัวละครด้วย ซึ่งบางคนอาจจะไม่ชอบตรงจุดนี้ จึงแสดงความคิดเห็นอย่างเผ็ดร้อน รุนแรงจนถึงขั้นขู่เอาชีวิตกัน

แปลและเรียบเรียงจาก
PCGamesN


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้