12 เกม Dark Fantasy น่าเล่น สุดมืดมน บน Steam อัปเดต 2024

เกม Dark Fantasy คือ เกมที่เต็มไปด้วยเรื่องราวในจินตนาการ ไม่ว่าจะในเชิงเวทมนตร์ เทพนิยาย การผจญภัยหรือแม้แต่แดนมหัศจรรย์ ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของเกมให้เราได้เล่นกัน แต่ที่สำคัญของความเป็น Dark fantasy ก็คือบรรยากาศอันมืดมน คำสาป ความโหดร้าย ความหดหู่ หรือความตาย ที่มีให้เราได้เห็นในดินแดนเหนือจินตนาการเหล่านี้ และในวันนี้ทางเราก็ได้รวบรวม 12 เกม Dark Fantasy น่าเล่น สุดมืดมน บน Steam อัปเดต 2024 แล้วจะมีเกมอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

เกม Dark Fantasy
ภาพจากเกม Lords of the Fallen

Morbid: The Lords of Ire (2024)

เกม Dark Fantasy

Morbid: The Lords of Ire เกม Action RPG จาก Merge Games และ Still Running สัมผัสประสบการณ์การผจญภัยอันโชกเลือดแบบ Souls-like และเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์แล้วเดินทางข้ามผ่านทะเลเลือดระหว่างการเดินทางเพื่อไปจัดการกับ Lords of Ire ที่อยู่ในโลกแห่งความเจ็บปวดและทุกข์ทรมานอย่าง Grim World

กด Wishlist


Never Grave: The Witch and The Curse (2024)

เกม Dark Fantasy

Never Grave: The Witch and The Curse เกม action side-scrolling แนว Metroidvania ผสม roguelike ที่ตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้ใช้หมวกต้องสาปในการใช้เวทมนตร์ที่หลากหลายหรือกระทั่งเข้าสิงร่างศัตรูเพื่อลงสู่ระดับลึกสุดของดันเจี้ยน! นำของที่ได้กลับมา สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ ๆ ในหมู่บ้าน พร้อมหาเลี้ยงตัวเองและเสริมความแกร่งสำหรับการต่อสู้ครั้งถัดไป! ทั้งนี้ตัวเกมยังสามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 4 คนในโหมด Multiplayer อีกด้วย

กด Wishlist


Black Myth: Wukong (2024)

เกม Dark Fantasy

Black Myth: Wukong เป็นเกม Action RPG แนว DARK SOULS ที่พัฒนาโดย Game Science เนื้อเรื่องของเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Journey to the West (ไซอิ๋ว) ทั้งเกมเพลย์การต่อสู้ กราฟิกที่ดูน่าตื่นเต้นและดุดัน งานนี้ห้ามพลาด!

กด Wishlist


Mad World – Age of Darkness – MMORPG (2024)

เกม Dark Fantasy

Mad World – Age of Darkness – MMORPG เป็นเกมที่นำเสนอภาพกราฟิกสไตล์ 2D พร้อมระบบการต่อสู้ที่มีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งได้ถูกพัฒนาขึ้นโดยใช้ in-house HTML5 engines นั่นหมายความว่าผู้เล่นจะสามารถเล่นตัวเกมได้บนหลายแพลตฟอร์มในเวลาเดียวกัน และที่สำคัญตัวเกมนั้นเปิดให้เล่นฟรี บน Steam ด้วยนะเออ

เตรียมพร้อมเข้าไปสัมผัสโลกอันบ้าคลั่งและสิ้นหวัง พร้อมต่อสู้เคียงข้างสหายเพื่อโค่นล้มศัตรู หรือต่อสู้กันเองเพื่อทดสอบความสามารถของคุณ

ดาวน์โหลดเกม


Banishers: Ghosts of New Eden (2024)

เกม Dark Fantasy

Banishers: Ghosts of New Eden เกม Action RPG สวมบทบาทที่ให้คุณได้ออกล่าผี จาก Focus Entertainment และ DON’T NOD โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นจะได้เล่นเป็น Antea Duarte และ Red Mac Raith คู่ Banishers พร้อมสัมผัสประสบการณ์การล่าวิญญาณและส่งมันไปยัง New Eden เพื่อปลดเปลื้องคำสาปลึกลับ และไขคดีหลอกหลอน

ซื้อเกม


Darkest Dungeon II (2023)

เกม Dark Fantasy

Darkest Dungeon II เป็นเกมภาคต่อของ Darkest Dungeon แนว RPG แบบ Turn-Based ที่มาพร้อมบรรยากาศ Fantasy สุดมืดมน ซึ่งคุณต้องจัดปาร์ตี้ จัดเตรียมรถม้าให้พร้อม เพื่อออกเดินทางไปยังภูมิประเทศที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพัง เพื่อทำภารกิจหยุดยั้งวันสิ้นโลก

ซื้อเกม

ตัวเกมภาคแรก
ตัวเกมภาคสอง

Lies of P (2023)

เกม Dark Fantasy

Lies of P เป็นเกม Action RPG สไตล์ Dark Souls ซึ่งเป็นการนำเอานิทานสุดคลาสสิคชื่อดังอย่างพินอคคิโอมาตีความใหม่ใส่เนื้อหาอันมืดมนเข้าไป โดยภายในเกมผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหุ่นกระบอกพินอคคิโอแล้วออกไปผจญภัยสำรวจในโลกที่เต็มไปด้วยเหล่ามอนสเตอร์

ซื้อเกม


Lords of the Fallen (2023)

เกม Dark Fantasy

Lords of the Fallen เกม Action RPG แนว Dark Fantasy ที่ตัวเกมจะกล่าวถึง Dark Crusader ที่จำเป็นต้องทำภารกิจอันยิ่งใหญ่ นั่นคือการโค่นล้มเทพเจ้าปีศาจ Adyr และมาพร้อมรูปแบบการเล่นสไตล์ Soulslike สุดเดือดให้เราได้ตะลุยไปในโลกอันมืดมนแห่งนี้

ซื้อเกม


Elden Ring (2022)

เกม Dark Fantasy

Elden Ring เกม Action RPG ตระกูล Souls สุดมันส์ ในโลก Open World โดยเนื้อเรื่องจะกล่างถึง ดินแดน “มัชฌิมา” สถานที่ที่ครั้งหนึ่งเหล่าผู้คนเคยอาศัยอยู่อย่างนิรันดร์​จากการที่ราชินี “มาริกา” ผู้ที่มอบแบ่งปันพลังอมตะจากแหวน Elden แต่ทว่า แหวนวิเศษวงดังกล่าวได้แตกสลายลงเหลือเพียงเศษเสี้ยว

ซื้อเกม


ENDER LILIES: Quietus of the Knights (2021)

เกม Dark Fantasy

ENDER LILIES: Quietus of the Knights เป็นเกม Action RPG ที่นำเสนอภาพกราฟิกสไตล์ 2D ซึ่งผู้เล่นต้องไขปริศนาของอาณาจักรที่ถูกทำลายโดย “ฝนแห่งความตาย” ซึ่งเนื้อเรื่องเกมจะถูกตั้งอยู่ใน “ดินแดนแห่งจุดจบ” โลกแห่งความโศกเศร้าแต่สวยงามที่มีปราสาท ป่าลึกที่จมอยู่ใต้น้ำ และพื้นที่มลพิษต้องห้ามที่อยู่ใต้ดิน

ซื้อเกม


Blasphemous 2 (2019)

เกม Dark Fantasy

Blasphemous 2 เป็นภาคต่อของเกม Blasphemous ที่กล่าวถึง The Penitent One กับการผจญภัยครั้งใหม่ ที่เขาตื่นขึ้นมาท่ามกลางดินแดนที่ไม่รู้จักและแปลกตาไปจากสถานที่ล่าสุดที่เขาพักแรม ทั้งนี้ตัวเกมมีการเล่าเรื่องต่อจากตัว DLC Wounds of Eventide 

ที่เป็นการพูดถึงคำทำนายของเด็กแห่งปาฏิหาริย์ที่จะเกิดใหม่ The Penitent One ที่ตื่นขึ้นในดินแดนใหม่ จะถูกพากลับเข้าสู่วังวนของชีวิต ความตาย และการคืนชีพอีกครั้ง เขาต้องทำการออกสำรวจโลกใบใหม่แห่งนี้ พร้อมตีแผ่เรื่องราวความลับอันดำมืดของมัน

ซื้อเกม

ตัวเกมภาคแรก
ตัวเกมภาคสอง

Dark Souls III (2016)

เกม Dark Fantasy

Dark Souls III เกมจากซีรีส์ SOULS สุดมันส์เป็น ที่จะให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นนักรบอัศวินแล้วออกไปตะลุยในดินแดนต้องคำสาปอย่าง Lordran

ซื้อเกม

ตัวเกมภาคแรก
ตัวเกมภาคสอง
ตัวเกมภาคสาม

ก็จบไปแล้วสำหรับการแนะนำ 12 เกม Dark Fantasy น่าเล่น สุดมืดมน บน Steam อัปเดต 2024 ที่จะพาผู้เล่นเข้าไปในโลกที่เต็มไปด้วยพลังเหนือธรรมชาติอันตระการตา พร้อมสัมผัสความมืดมน โหดร้าย ที่บอกเลยว่ามันส์แน่นอน แล้วถ้าเพื่อน ๆ มีเกมนอกเหนือจากนี้อยากแนะนำสามารถเข้ามาพูดคุยกันที่คอมเมนต์ได้เลย!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้