Rockstar ประกาศปิดระบบ Editor ใน GTA 5 บน PS4 และ Xbox One กุมภาพันธ์นี้

ทาง Rockstar ผู้ให้บริการเกม Grand Theft Auto 5 และ GTA Online ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะทำการปิดระบบ Rockstar Editor บนเครื่องคอนโซลเจนเก่า หรือก็คือบน PS4 และ Xbox One ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ค่ะ

Rockstar Editor

โดยหลังจากที่ระบบดังกล่าวปิดตัวลง คลิปวิดีโอและโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่ผู้เล่นสร้างทิ้งไว้ใน Rockstar Editor จะถูกลบทิ้งไปในวันเดียวกันทั้งหมด เท่ากับว่าใครที่ยังต้องการเก็บคลิปเกมเพลย์หรือผลงานการตัดต่อที่ทำไว้ จะต้องทำการ Export ผลงานทั้งหมดออกมาก่อนที่จะถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ค่ะ

Rockstar Editor

สำหรับใครที่อาจจะยังไม่คุ้นกับระบบดังกล่าว โหมด Rockstar Editor นั้นก็คือโหมดที่ผู้เล่นจะสามารถอัดคลิปฟุตเทจขณะเล่น GTA 5 และ GTA Online จากนั้นนำมาตัดต่อ เพิ่มฟิลเตอร์ เพิ่มเพลง หรือปรับมุมกล้องได้อย่างอิสระ ไม่เพียงเท่านั้น โหมดดังกล่าวยังมีฟีเจอร์ Director Mode ให้ผู้เล่นสามารถนำโมเดลตัวละครกว่า 277 แบบมาถ่ายหนังได้อย่างอิสระ นับว่าเป็นโหมดที่สร้างขึ้นมาเพื่อผู้เล่นที่มีใจสร้างสรรค์โดยเฉพาะค่ะ

Rockstar Editor

อย่างไรก็ตาม โหมด Rockstar Editor ในตัวเกมเวอร์ชั่น PS5, Xbox Series X|S และ PC จะสามารถใช้งานต่อไปได้ตามปกติ ไม่ได้รับผลกระทบไปด้วยแต่อย่างใด

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้