Discord ประกาศเลย์ออฟพนักงาน 170 คน เพื่อความคล่องตัวของบริษัท

ช่วงปีที่ผ่านมาเราได้เห็นบริษัทสาย Tech ประกาศเลย์ออฟพนักงานกันแบบถี่ๆ เลยนะครับ ไม่ว่าจะรายเล็กรายใหญ่ล้วนมีการปรับโครงสร้างกันทั้งนั้น ล่าสุดก็เป็นแอปฯ ที่หลายๆ คนคุณเคยกันอย่าง Discord ที่มีการเลย์ออฟพนักงานกว่า 170 คน หรือคิดเป็น 17% ของพนักงานทั้งหมดเลยทีเดียว

Discord

อ้างอิงจากรายงานของ The Verge พนักงานของ Discord ถูกแจ้งเรื่องการเลย์ออฟผ่านการประชุมใหญ่ โดย CEO Jason Citron เป็นผู้แจ้งด้วยตัวเองว่าจะต้องมีผลกับพนักงาน 170 คน เพื่อการ “ลับคมปรับโฟกัสและเพิ่มการทำงานร่วมกัน เพื่อความคล่องตัวที่มากขึ้นขององค์กร”

“วันนี้พวกเรามีเรื่องโชคร้ายและตัดสินใจได้ยากที่จะต้องลดขนาดของบุคลากร Discord ลง 17%” Citron กล่าว “นั่นหมายความว่าพวกเราจะต้องบอกลาเพื่อนร่วมงานผู้มีความสามารถถึง 170 คน นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ก็เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องทำเพื่อให้ธุรกิจของเรา, พันธกิจระยะยาว และบริการผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ในคำแจ้งกับพนักงานนั้นยังมีข้อมูลเผยอีกว่านับแต่ปี 2020 เป็นต้นมาบริษัทเติบโตขึ้น 5 เท่า ซึ่งมันมาพร้อมกับโปรเจกต์ใหม่ๆ มากมาย แต่เพราะการจัดการได้ไม่ดีเท่าที่ควรทำให้ผลลัพท์ไม่คุ้มกับที่ลงเงินลงแรงไป

ก็นับเป็นช่วงยากลำบากของบริษัท Tech และอุตสาหกรรมเกมจริงๆ ครับ เพราะถ้านับแค่ปีนี้ ก็เป็นบริษัทที่ 3 ต่อจาก Twitch (500 คน) และ Unity (25%) เข้าให้แล้ว ก็หวังว่าจะมีหนทางฟื้นตัวกันได้โดยเร็วครับ

แปลและเรียบเรียงจาก: https://www.ign.com/articles/discord-laying-off-17-of-its-staff


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้