สื่อใหญ่เผย Discord เตรียมนำระบบโฆษณามาใช้ในช่วงสัปดาห์หน้า!

Discord นั้นถือกำเนินในปี 2015 เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ชาวเกมรู้จักกันอย่างดี ถือว่าเป็นไม่กี่แพลตฟอร์มที่ไม่มีโมเดลการโฆษณา โดยในปี 2021 ทางคุณ Jason Citron ตำแหน่งประธานผู็บริหารสูงสุดได้ออกมาบอกว่าการโฆษณานั้นถือว่าเป็นการรบกวนผู้ใช้งานเกินไปและบริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่ผู้ใช้ต้องการซื้อ และดูเหมือนว่าคำ ๆ นี้จะไม่ใช่แบบนั้นอีกแล้ว!

Discord

โดยทางสื่อใหญ่อย่าง The Wall Street Journal ได้รายงานว่า Discord เตรียมนำระบบโฆษณามาใช้ในช่วงสัปดาห์หน้า! โดยการตัดสินใจในครั้งนี้ถือว่าละทิ้งจุดยืนที่มีมานานของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ต่อต้านระบบการใช้โฆษณา โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานของทางบริษัทเพื่อเพิ่มรายได้จากการสมัครสมาชิกแบบ Nitro รวมถึงเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเกม

Discord

The Wall Street Journal เผยว่า
“การบริการโฆษณานั้นจะได้รับการจ่ายเงินมาจากผู้พัฒนาเกมและจะให้รางวัลแก่ผู้ใช้เมื่อทำภารกิจในเกมได้เสร็จสิ้นในขณะที่เพื่อนของพวกเขาดูบน Discord” นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะจ้างพนักงานขายจำนวนมากด้วย

Discord

ทั้งนี้คุณ Meghana Dhar ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีและนักลงทุนได้ออกมาแสดงความกังวลว่ารูปแบบโฆษณาใหม่ตัวนี้อาจจะทำให้ฐานผู้ใช้ Discord บางส่วนไม่พอใจ การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้อาจจะส่งผลต่อความไว้วางของผู้ใช้และอาจจะผลักให้พวกเขาหันไปใช้งานแพลตฟอร์มอื่น ๆ แทน ทั้งนี้ทาง Discord ยังระบุว่าผู้ใช้ยังสามารถปิดระบบนี้ได้ผ่านในส่วนของ Settings แต่สิทธิพิเศษนี้จะจำกัดเฉพาะสมาชิกแบบ Nitro หรือไม่ต้องคงต้องรอดูต่อไป

Discord

อ้างอิงข้อมูลจาก
https://www.techspot.com

https://www.neowin.net
https://www.wsj.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้