ผู้พัฒนา Super Mario Bros. Wonder เผยทำไมถึงตัดนาฬิกานับถอยหลัง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางนิตยสาร Famitsu ได้สัมภาษณ์ตัวแทนของผู้พัฒนาเกม Super Mario Bros. Wonder ซึ่งก็คือคุณ Takashi Tezuka ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ และผู้กำกับ Shiro Mouri ในเรื่องต่าง ๆ รวมถึงประเด็นเกี่ยวกับเกมเพลย์ของภาคล่าสุดซึ่งหลาย ๆ คนอาจสังเกตว่าต่างจากเกม Mario ภาคก่อน ๆ เช่นการที่ไม่มีนาฬิกานับถอยหลังในด่าน เป็นต้น

super mario bros wonder

โดยคุณ Mouri บอกว่าจริง ๆ แล้วเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องนี้ไม่ใช่การตัดสินใจใหญ่โตอะไร แต่จำเป็นต้องทำเพื่อเริ่มสร้างอะไรใหม่ ๆ และพัฒนาก้าวไปข้างหน้า เพราะภาคนี้ออกหลังจาก Mario ภาคล่าสุดถึง 11 ปี จึงต้องมีการพูดคุยกันในทีมพัฒนาตั้งแต่ต้นว่ามีเรื่องไหนที่ควรเปลี่ยนแปลงบ้าง อะไรควรตัดออก ซึ่งคุณ Tezuka บอกว่าทีมพัฒนานั้นมีทั้งคนที่ทำงานสร้างเกม Mario มานานและคนหน้าใหม่ จึงต้องมาถกกันว่า “ในฐานะผู้เล่น” พวกเขาอยากได้อะไรกันบ้าง

super mario bros wonder

ในบรรดาเรื่องต่าง ๆ ที่ถกกัน หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องนาฬิกาจับเวลานั่นเอง ซึ่งคุณ Mouri เห็นว่าระบบ Wonder เองก็มีเวลาจำกัดอยู่แล้ว การมีเวลาในด่านนับถอยหลังอีกจึงเป็นเรื่องที่ซ้ำซ้อน ซึ่งนักพัฒนาหน้าเก่าและใหม่ก็เห็นด้วย และพอเอาออกไปแล้ว ปรากฏว่าทำให้รู้สึกได้ว่ามีเวลาอิสระที่จะเล่นได้ตามใจชอบมากขึ้น แต่เกมยังคงมีเป้าหมายหลักอยู่เหมือนเดิม จึงสรุปได้ว่าไม่มีความจำเป็น เลยตัดออกไป

super mario bros wonder

ทั้งนี้เรื่องอื่น ๆ ที่ทีมพัฒนาได้พูดคุยกันนั้นก็มีทั้งรื่องเสาธงที่อยู่ตรงจุดสิ้นสุดของด่าน การกระโดดเหยียบหัวศัตรูตอนอยู่ใต้น้ำ และการต้องกลับไปหน้าจอแผนที่โลกหลังแพ้ในด่านต่าง ๆ และระบบการนับคะแนน เป็นต้น บางเรื่องเช่นคะแนนก็ถูกนำออกไป ขณะที่เสาธงนั้นยังคงอยู่

แปลและเรียบเรียงจาก
Nintendo Everything


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้