แฟน Rockman ไม่พอใจที่ Capcom ฉลองซีรีส์ครบ 36 ปีด้วยแคมเปญ NFT

เนื่องในโอกาสที่ซีรีส์ Rockman หรือ Mega Man ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายบนเครื่อง NES เมื่อปี 1987 กำลังจะมีอายุครบ 36 ปีเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ทาง Capcom จึงได้ถือโอกาสจัดแคมเปญฉลองวันครบรอบนี้ด้วยการเปิดโปรเจกต์ MEGA MAN X DiVE NFT ในระลอกที่สอง งานนี้แน่นอนว่าย่อมทำให้แฟน ๆ เกมรู้สึกไม่พอใจจนแห่เข้ามาทวิตสรรเสริญกันไม่หวาดไม่ไหวค่ะ

นอกจากจะเป็นแคมเปญ NFT หวังหาเงินกับผู้เล่นแล้ว สิ่งที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากก็คือการที่แคมเปญนี้เหมือนจะเป็นแคมเปญเพียงหนึ่งเดียวที่ทาง Capcom นำมาฉลองให้ในโอกาสวันครบรอบของซีรีส์ ไม่มีการจัดกิจกรรมอื่นใดหรือการประกาศเกมภาคใหม่อย่างที่แฟน ๆ รอคอยกัน นั่นยิ่งทำให้ผู้เล่นหลายคนรู้สึกไม่พอใจที่ทั้ง ๆ ที่สู้อุตส่าห์รอมาหลายปี ผลตอบแทนที่ได้รับกลับกลายเป็นโปรเจกต์ NFT รอบใหม่เสียอย่างนั้น

“เราอุตส่าห์ทนรอคอนเทนต์ Mega Man ใหม่ ๆ มาหลายปี แต่นี่คือสิ่งที่ Capcom มอบให้กับเรา ตูละเหนื่อยแท้”
“น่าขยะแขยง”
“ได้โปรดบอกฉันทีว่านี่มันไม่ใช่โพสต์ทางการ”
“นี่คือสิ่งที่คุณคิดว่าแฟน Mega Man สมควรจะได้รับเนื่องในโอกาสครบรอบ 36 ปีเหรอ เอาจริงดิ”
“ขอสาบานกับพระเจ้าเลย ฉันยังพอรับได้นะที่ไม่เห็น Capcom โพสต์อะไรเพื่อฉลองเลย ยังไงฉันก็ชินชากับความเจ็บปวดแล้ว แต่ไอ้นี่น่ะ นี่มันจงใจดูถูกกันชัด ๆ ต่อให้นี่เป็นโลกที่ NFT ไม่ใช่คอนเทนต์หลอกลวงขยะ ๆ มันก็ยังโคตรขี้เกียจอยู่ดี ไอ้ภาพ 8-bit กาก ๆ พวกนี้มันเกี่ยวอะไรกับ Mega Man X กัน”

แล้วเพื่อน ๆ ละคะ คิดเห็นอย่างไรกับแคมเปญนี้ ลองมาแสดงความคิดเห็นให้เราทราบกันได้นะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.sankakucomplex.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้