The Day Before กลายเป็นของสะสม ราคามือสองพุ่งหลังเลิกขายไปแล้ว

หลังจากที่เกม The Day Before ถูกดันออกมาวางขาย แต่ไม่เป็นที่ประทับใจทั้งในสายตาผู้เล่นและนักวิจารณ์ จนได้ชื่อว่าเป็นเกมยอดแย่ที่สุดเกมหนึ่ง ทำให้ผู้พัฒนา FNTASTIC ต้องปิดตัวไปพร้อม ๆ กับยกเลิกการวางจำหน่ายเกมบน Steam คนที่เคยซื้อไปก็คงกดรีฟันด์และมูฟออนจากเกมนี้ไปแล้วคิดเสียว่าเป็นแค่ความทรงจำแย่ ๆ ครั้งหนึ่ง

the day before

ทว่าในอีกมุมหนึ่ง ชื่อเสียงสุดกระฉ่อนของเกมนี้ก็ทำให้เป็นที่ต้องการของคนบางกลุ่ม โดยเฉพาะผู้ที่ชอบสะสมเกมดังที่มีชื่อเสีย(ง) จึงเริ่มมีผู้ที่ฉวยโอกาสการนำเกมนี้มาขายต่อในราคาสูงลิ่ว!

โดยบางรายนั้นขายต่อในรูปแบบคีย์เกมในราคาที่สูงถึง $236 หรือกว่า 8,200 บาท! ต่างจากราคาเดิมซึ่งอยู่ที่ $40 (790 บาท) กันแบบลิบลับ ขณะที่บางรายอยากขายมากถึงขนาดขายบัญชี Steam ที่มีเกมนี้อยู่ต่อทั้งบัญชีในราคาสูงถึง $1,000 (35,000 บาท) เลยทีเดียว!

the day before

งานนี้เรียกได้ว่าวัดใจนักสะสมกันไปเลยว่าอยากได้กันจริงไหม เพราะนอกจากจะเล่นได้ไม่ค่อยสนุกแล้ว ยังไม่เสถียรอีกต่างหาก แต่ได้ชื่อว่าเป็นเกมแห่งประวัติศาสตร์ (?) ที่มาไวไปไวที่สุดเกมหนึ่ง ก็คงมีบางคนที่อยากได้ไปสะสมจริง ๆ ทำให้มีคนที่พร้อมจะสนองความต้องการเหล่านั้นไปด้วย!

แปลและเรียบเรียงจาก
Insider Gaming


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้