Hideo Kojima เผย จะไม่มีวันเกษียนจากการเป็น “นักสร้าง”

ดูเหมือนว่าคุณ Hideo Kojima นักสร้างเกมชื่อดังเจ้าของผลงานซีรีส์ Metal Gear Solid และ Death Stranding นั้นไม่มีแผนจะเกษียนจากการทำอาชีพนี้เร็ว ๆ นี้แน่นอน เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจเรี่องต่าง ๆ ผ่านทาง X/ทวิตเตอร์ เป็นภาษาอังกฤษให้เราได้อ่านกัน

โดยคุณ Kojima บอกว่าสาเหตุที่ออกมาเป็นนักพัฒนาเกมค่ายอิสระและทำเป็นอาชีพตลอดชีวิต เพราะสำหรับเขาแล้ว งานสร้างสรรค์นั้นไม่ใช่แค่งานเฉย ๆ เพราะการสร้างสรรค์สำหรับเขาคือการมีชีวิต จึงเป็นสาเหตุหนึ่งด้วยว่าทำไมเขาจึงไม่คิดเกษียนอายุเลยแม้ปัจจุบันจะมีอายุครบ 60 ปีแล้ว

hideo kojima

คุณ Kojima ยังบอกด้วยว่าในวงการเกมนั้น มีน้อยคนมากที่จะประสบความสำเร็จหลังแยกตัวมาจากสตูดิโอผู้สร้างเกมใหญ่ ๆ ทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ แม้กระทั่งเมื่อ 8 ปีก่อนตอนที่ออกมาตั้งบริษัท เพื่อนร่วมงาน หรือแม้กระทั่งญาติต่างก็พากันห้ามเพราะเชื่อว่าคงไม่มีทางประสบความสำเร็จ หากไม่มีบริษัทคอยสนับสนุนทางการเงินและการจัดการก็ไม่มีทางทำอะไรได้

ด้วยเหตุนี้คุณ Kojima จึงคิดว่าต้องมีใครสักคนที่พิสูจน์ว่าแนวคิดดังกล่าวนั้นโบราณคร่ำครึ และนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ควรมีอิสระที่จะเลือก เป็นเหตุผลว่าทำไมเขาจึงยังคงทำงานสร้างสรรค์ต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อให้เป็นแบบอย่างนั่นเอง

hideo kojima

ปัจจุบันนอกจากจะมีโปรเจกต์เกมใหม่อย่าง OD และ Death Stranding 2 แล้ว ยังมีการจับมือร่วมกับค่ายหนัง A24 เพื่อสร้างสรรค์ Death Stranding ฉบับภาพยนตร์คนแสดงด้วย ซึ่งงานนี้คุณ Kojima ยืนยันแล้วว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เรียกได้ว่าแม้ปัจจุบันจะอายุ 60 ปี และทำงานที่ Kojima Productions มา 8 ปีแล้ว แต่เส้นทางของการเป็น “นักสร้าง” ยังไม่หยุดง่าย ๆ แน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
Comic Book


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้