Bethesda โร่ตอบผู้เล่นที่ให้คะแนน Starfield บน Steam ต่ำ แต่กระแสมองว่าไม่เหมาะสมนัก

ทีมงานฝ่ายบริการลูกค้าของ Bethesda ลงทุมไล่ตอบกลับคอมเมนต์ของผู้เล่นที่ให้คะแนนรีวิวเกม Starfield ต่ำ หลังตัวเกมบนแพลตฟอร์ม Steam ได้รับคะแนนรีวิวในแง่ลบเป็นจำนวนมาก ทว่าชาวเน็ตทั้งหลายกลับมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมนักค่ะ

Starfield

เมื่อทีมงานลงสนามตอบกลับรีวิวแง่ลบ

แม้เกมชูโรงของ Bethesda อย่าง Starfield จะเปิดตัวไปได้อย่างสวยงามจนมียอดผู้เล่นพร้อมกันบน Steam แซงหน้าเกม Skyrim ไปเป็นที่เรียบร้อย ทว่าในปัจจุบัน ตัวเกมในหน้าสตีมกลับมีคะแนนรีวิวเป็น “Mixed” หรือผสมกัน โดยที่มีคะแนนรีวิวในแง่ลบสูงกว่า 30% จากรีวิวทั้งหมดกว่า 8 หมื่นรีวิวเลยทีเดียว

แต่จากการค้นพบของยูสเซอร์ X นามว่า JuiceHead ดูเหมือนทีมงาน Bethesda จะไม่สามารถนิ่งนอนใจกับกระแสตอบรับในครั้งนี้ได้ เพราะจู่ ๆ คอมเมนต์รีวิวในแง่ลบบางอันก็มีทีมพัฒนาไม่ระบุชื่อมาเขียนคอมเมนต์อธิบายว่าเกม Starfield นั้นมีดีอย่างไร ในขณะเดียวกันก็ขอให้ผู้เล่นทั้งหลายคิดคำนึงถึงความทุ่มเทของทีมงานในการสร้างเกมสเกลนี้อีกด้วย

โดยตัวอย่างของคอมเมนต์ที่ว่านี้ก็คือโพสต์ตอบกลับผู้เล่นท่านหนึ่งที่รีวิวเกม Starfield เอาไว้ว่ามีเนื้อเรื่องที่ธรรมดาและมีระบบเกมเพลย์ที่น่าเบื่อ ซึ่งทางทีมงานของ Bethesda ก็ได้มาโพสต์คอมเมนต์ตอบกลับไว้ว่า “คุณสามารถบิน ยิง ขุดแร่ และลูตของได้ด้วยนะ! เกม Starfield น่ะถือเป็นเกม RPG ที่สามารถไล่ทำภารกิจได้ยาวนานหลายร้อยชั่วโมง ทั้งยังมีตัวละครให้พบเจออีกมากมาย ภารกิจส่วนใหญ่ของเกมนี้ก็จะแตกต่างออกไปตามสกิลและการตัดสินใจของตัวละครผู้เล่น นอกจากนี้ยังส่วนผลกระทบต่อผลลัพธ์ของตัวเกมอย่างใหญ่หลวงด้วย”

Starfield

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตและเกมเมอร์บน X หลายคนกลับมองว่าการกระทำแบบนี้มีแต่จะยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ของตัวเกมแย่หนักกว่าเดิม ทั้งยังอาจจะทำให้ผู้เล่นที่เป็นคนเขียนรีวิวรู้สึกไม่พอใจเอาได้ ทว่า ณ ปัจจุบัน ทางทีมงาน (คนอื่น ๆ) ของ Bethesda ก็ยังคงนิ่งเงียบไม่ออกมาตอบรับใด ๆ ก็คงต้องรอดูกันต่อไปค่ะว่าการไล่ตอบคอมเมนต์ในลักษณะนี้จะยังดำเนินต่อไปหรือไม่ หรือจะมีการออกมาแถลงยุติเสียก่อน

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.eurogamer.net


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้