รายงานเผย เด็กยุคใหม่อยากได้เงินไปสมัครบริการรายเดือนของเกมต่าง ๆ เป็นของขวัญคริสต์มาส

ดูเหมือนว่าในปัจจุบันการซื้อของขวัญให้กับคนรุ่นใหม่ ๆ นั้นจะไม่เหมือนเดิมเสียแล้ว เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Ipsos ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำการสำรวจตลาดในนามของ Entertainment Software Association (ESA) ได้เผยว่าเด็ก ๆ นั้นอยากได้ของขวัญคริสต์มาสเป็นเงินเพื่อ ‘สมาชิกบริการเกม’ (Subscription) มากกว่าจะเป็นเกมแบบแผ่นหรือเครื่องคอนโซลเหมือนแต่ก่อน

xbox game pass subscription christmas

ทาง Ipsos นั้นได้สำรวจความคิดเห็นเยาวชนในสหรัฐอเมริกาที่มีอายุ 10-17 ปี พบว่า 72% นั้นอยากขอของขวัญเนื่องในโอกาสวันคริสต์มาสเป็นของที่เกี่ยวกับวิดีโอเกม สูงกว่าของขวัญรูปแบบอื่น ๆ เช่น เงิน/บัตรของขวัญ (70%) เสื้อผ้า/เครื่องประดับ (66%) ของเล่นและเกมที่จับต้องได้ (38%) และหนังสือ (26%) เป็นต้น

โดยในบรรดาผู้ที่อยากได้เกมนั้น 39% คิดว่าจะขอของขวัญเป็นบริการที่เกี่ยวกับเกมต่าง ๆ ซึ่งมากกว่าเครื่องคอนโซล (38%) อุปกรณ์เสริม (32%) สกุลเงินในเกม (29%) และเกมแผ่น (22%) ตามลำดับ

xbox game pass subscription christmas

ขณะเดียวกัน Ipsos ก็เผยด้วยว่าจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ใหญ่ 500 คน อายุ 18-65 ปี มี 32% ที่บอกว่าวางแผนจะซื้อบัตรของขวัญที่เกี่ยวกับเกมให้กับตนเองหรือคนอื่น ๆ และคาดว่าโดยเฉลี่ยจะใช้จ่ายเงินมากถึง $485 (16,850 บาท) เพื่อซื้อของขวัญที่เกี่ยวกับเกมในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีนี้

ถือได้ว่าค่านิยมของคนสมัยนี้นั้นเปลี่ยนไปจากในอดีต เพราะปัจจุบันก็มีบริการสมาชิกเกม และ Live Service หลากหลายรูปแบบผุดขึ้นมา ไม่ใช่แค่เกมออนไลน์เพียงอย่างเดียว ซึ่งแต่ละแห่งก็มีจุดขายแตกต่างกันไป เช่น Xbox Game Pass ที่มีเกมอยู่มากมายให้เลือกเล่น ทำให้สำหรับบางคนแล้ว อาจคุ้มค่ากว่าการซื้อเกมแผ่นหรือแม้กระทั่งเครื่องคอนโซลก็เป็นได้

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้