Nintendo เตรียมปล่อยแอป N64 Switch ให้ชาวญี่ปุ่นเล่นเกมเรต 18+

มีข่าวว่า Nintendo กำลังจะปล่อยแอป Nintendo 64 Switch Online 18+ สำหรับเล่นเกมเรตผู้ใหญ่ 18+ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน สำหรับโซนญี่ปุ่น ซึ่งฟังดูเผิน ๆ แล้วเหมือนจะน่าประหลาดใจ แต่วันนี้ต้องบอกก่อนว่าอย่าเพิ่งเข้าใจผิด เพราะไม่ใช่เกม “อย่างว่า” แบบที่บางคนคิดอย่างแน่นอน

nintendo n64 online

โดยแอปดังกล่าวนั้นผู้เล่นโซนญี่ปุ่นจะต้องดาวน์โหลดแบบแยกต่างหากอีกที ไม่ได้อยู่ร่วมกับเกม Nintendo 64 เกมอื่น ๆ มีเกมอยู่สองเกมนั่นคือ GoldenEye 007 และ Jet Force Gemini ซึ่งดูเผิน ๆ แล้วไม่น่าใช่เกม “อย่างว่า” แบบที่หลาย ๆ คนคิด นั่นเพราะว่าเกมสองเกมนี้ถูกทางบอร์ดเรตติ้งของประเทศญี่ปุ่นจัดเป็นเกมเรต ‘Z’ นั่นเอง

nintendo n64 online

เรตติ้ง Z นั้นถือเป็นเรตติ้งสูงสุดที่ทาง Computer Entertainment Rating Organization หรือ CERO กำหนดไว้ ทำให้เวลาขายต้องจัดแสดงแยกต่างหาก และเวลาซื้อขายก็ต้องแสดงหลักฐานยืนยันด้วยว่าอายุเกิน 18 จริง ไม่เช่นนั้นก็ห้ามขายให้เป็นอันขาด

ทั้งนี้เกมที่ได้เรต Z ของญี่ปุ่นนั้นปัจจุบันก็มีอยู่หลายเกมด้วยกัน เช่น Assassin’s Creed, Fallout 3 และ God of War III เป็นต้น จึงไม่ถึงขั้นว่าเป็นเรตติ้ง “สั่งตายห้ามขายเด็ดขาด” เหมือนเรตติ้ง AO (Adult Only) ของ ESRB ทางฝั่งสหรัฐอเมริกา

nintendo n64 online

เกม GoldenEye 007 นั้นเพิ่มเข้าไปอยู่ในบริการ Switch Online โซนอื่น ๆ ก่อนหน้านี้สักพักแล้ว ขณะที่ Jet Force Gemini นั้นกำลังจะเพิ่มเข้ามาในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากข้อจำกัดทางกฏหมายสำหรับโซนญี่ปุ่นนี้เอง Nintendo จึงต้องทำแอปแยกต่างหากเพื่อไม่ให้เกมทั้งสองปะปนกับเกมอื่น ๆ นั่นเอง

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้