อาคารที่เป็นแรงบันดาลใจตึกชินระใน Final Fantasy 7 กำลังจะถูกรื้อถอน

ดูเหมือนว่าแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งที่มีส่วนสร้าง Final Fantasy 7 นั้นกำลังจะกลายเป็นอดีตไปเสียแล้ว นั่นเพราะว่าอาคารแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า GUNKAN Higashi Shinjuku Building ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับ “อาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัทชินระ” ในเกมนั้นกำหนดว่าจะถูกรื้อถอนในปี 2024 ที่จะถึงนี้

โดยคุณ Yusuke Naora ซึ่งเป็น Art Director ของเกม Final Fantasy 7 ภาคดั้งเดิมบอกว่าตึกอพาร์ทเมนท์ GUNKAN หรือตึกเรือรบแห่งนี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับทั้งตึกสำนักงานใหญ่ของบริษัทชินระ และสถาปัตยกรรมโดยรวมของนคร Midgar ด้วย ซึ่งปกติแล้วตึกนี้สามารถเห็นได้ง่ายเพราะสำนักงานใหญ่ของ Square Enix ก็อยู่ใกล้ ๆ ตึกนี้ ทว่าบริษัทนั้นกำลังจะย้ายสำนึกงานเร็ว ๆ นี้ คุณ Naora จึงอยากไปเยี่ยมตึกนี้เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะถูกรื้อถอน

final fantasy 7
final fantasy 7
แทงค์น้ำบนยอดตึกที่ออกแบบในรูปของ “เสากระโดงเรือรบ” ที่เป็นแรงบันดาลใจอาคารส่วนบนของตึกชินระ

ตึก GUNKAN นั้นก่อสร้างขึ้นในปี 1970 โดยเป็นผลงานออกแบบของนาย Yoji Watanabe เจ้าของฉายา ‘สถาปนิกผู้บ้าคลั่ง’ ที่ชอบออกแบบอาคารโดยใช้แรงบันดาลใจจากเรือต่าง ๆ ซึ่งสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์นี้เองที่เป็นแรงบันดาลใจให้คุณ Naora และทีมพัฒนาเกม Final Fantasy 7 นำไปสร้างเป็นตึกชินระและมหานคร Midgar ในภายหลัง

final fantasy 7

แฟน ๆ เดนตายของเกม FF7 ที่อยากสัมผัสตึกนี้ด้วยตัวเองก็คงต้องรีบหน่อยก่อนที่จะกลายเป็นแค่ความทรงจำไป หลังจากนั้นก็คงต้องรับชมเป็นวิดีโอทาง YouTube แทน

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้