สิทธิบัตรใหม่ Nintendo เป็นกระแสในญี่ปุ่นเพราะดูแล้วนึกถึง PSP Go

หลังจากที่มีการเปิดเผยสิทธิบัตรเครื่องเล่นเกมสองจอแบบใหม่ที่ทาง Nintendo ได้จดทะเบียนไป ก็เป็นกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ญี่ปุ่นไป ส่วนหนึ่งเพราะความสามารถในการแยกสองส่วนออกจากกัน แต่อีกส่วนเห็นว่าเครื่องนี้เห็นแล้วละม้ายค้ลาย PlayStation Portable Go ของ Sony จากปี 2009 จนคำว่า “PSP GO” ติดเทรนด์บนทวิตเตอร์/X ขึ้นมา!

โดยเครื่องเล่นเกมที่มีสองจอนี้ ผู้ใช้ชาวญี่ปุ่นเห็นว่าคล้าย PSP Go เพราะมีรูปทรงโค้งมนคล้าย ๆ กันและคาดว่าสามารถสไลด์ได้ แต่ก็มีฟังก์ชันอื่น ๆ ที่แตกต่างกันมาก เช่นด้านล่างเป็นทัชสกรีน ทำให้เป็นเหมือนลูกผสมของ Nintendo DS และ Nintendo Switch อีกด้วย แต่ก็ยังไม่แน่นอนว่าเครื่องเล่นนี้จะมีการใช้สื่อที่เป็นตลับหรือต้องดาวน์โหลดเกมแบบดิจิทัลเท่านั้น

ความเห็นของชาวญี่ปุุ่นหลายคนก็คาดหวังว่าอยากให้เครื่องนี้มี Backward Compatiblity เล่นเกมของ DS และ 3DS ได้ด้วย บ้างเห็นแล้วก็รู้สึกว่า PSP Go นั้นล้มเหลวเพราะมาเร็วเกินไป หากเป็นปัจจุบันอาจจะประสบความสำเร็จก็ได้ ขณะที่อีกคนหนึ่งบอกว่าหน้าตาเหมือนกล่องดินสอเลย!

ทั้งนี้เครื่องเกมสองจอนี้ไม่ใช่สิทธิบัตรเดียวที่ทาง Nintendo จดทะเบียนเท่านั้น ยังมีเครื่องเล่นเกมและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ รวมถึงกรอบครอบเครื่อง Nintendo Switch ด้วย ซึ่งการจดทะเบียนนั้นไม่ได้แปลว่าจะมีการทำเป็นเครื่องเล่นเกมขึ้นจริง ๆ อาจจดไว้เฉย ๆ เท่านั้น ก็ต้องรอดูต่อไปว่าเครื่องเล่นเกมรุ่นถัดไปจะเป็นยังไงกันแน่

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้