ผู้เล่น Mortal Kombat 1 โวยลั่น หลังพบรายงานการแคลชกินพื้นที่ถึง 1 GB ต่อไฟล์

นับว่าเป็นปัญหาใหม่ที่ชวนปวดหัวไม่น้อย เมื่อผู้เล่น Mortal Kombat 1 ฝั่ง PC ได้ค้นพบว่าไฟล์ Crash Report หรือรายงานข้อผิดพลาดที่ตัวเกมสร้างขึ้นโดยอัตโนมัติเวลาเกมแคลชนั้น อาจมีขนาดไฟล์ใหญ่ถึง 1 GB ต่อไฟล์เลยทีเดียว และหากสะสมรวมกันไปเรื่อย ๆ มันอาจจะทำให้เนื้อที่ในไดรฟ์ของเราเต็มไม่รู้ตัวได้ค่ะ

Mortal Kombat 1

เผลอ ๆ ไดรฟ์เต็มไม่รู้ตัว

ปัญหาที่ว่านี้ได้รับการค้นพบและรายงานโดยผู้ใช้ X นาม @X_AZEEZ3 ซึ่งสังเกตเห็นว่าทุก ๆ ครั้งที่ตัวเกม Mortal Kombat 1 เกิดอาการแคลช (หรืออาการเกมดับ) ตัวเกมจะสร้างไฟล์ Crash Report หรือไฟล์รายงานข้อผิดพลาดขึ้นในไดรฟ์ที่เราติดตั้งเกมไว้โดยอัตโนมัติ และไฟล์รายงานแต่ละไฟล์ก็อาจจะมีขนาดใหญ่ถึง 1-2 GB เลยทีเดียว เท่ากับว่าผู้เล่นคนใดที่เจออาการเกมเด้งบ่อย ๆ อาจจะโดนไฟล์รายงานเหล่านี้กินพื้นที่ไปมากกว่า 20 GB โดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือภาพสกรีนช็อตของผู้เล่นฝั่ง Steam นาม @divine_hat ซึ่งเผยว่าเขาต้องเสียพื้นที่บนไดรฟ์ให้กับไฟล์เหล่านี้ไปทั้งหมด 41.6 GB ในขณะที่ผู้เล่นอีกรายก็ต้องเสียพื้นที่บนพีซีไปมากกว่า 64 GB ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่หนักหนาสาหัสมาก ๆ เมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ ค่ะ

Mortal Kombat 1

สำหรับผู้เล่นที่ไม่รู้ว่าจะหาดูข้อมูลในส่วนนี้ได้ด้วยวิธีใด ก็เพียงแค่กดเข้าไปในโฟลเดอร์ที่เราติดตั้งเกม MK12 ไว้ จากนั้นให้หาโฟลเดอร์ที่ชื่อว่า Saved -> Steam -> Crashes เท่านี้ก็จะสามารถดูขนาดไฟล์รายงานที่เก็บอยู่ในโฟลเดอร์ได้แล้ว ส่วนวิธีการแก้ไขนั้น ยังต้องรอให้ทางสตูดิโอผู้พัฒนาดำเนินการกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้