ผู้บริหาร Disney กำลังพิจารณาเข้าซื้อค่ายเกมขนาดใหญ่ระดับเดียวกับ EA

Disney

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานจากสำนักข่าว Bloomberg จากสหรัฐอเมริกาว่าทางตำแหน่งรักษาการของคุณ Bob Iger ที่เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Disney ได้พยายามผลักดันให้คุณ Bob พิจารณาในการเข้าซื้อค่ายเกมขนาดใหญ่สักแห่งที่มีสเกลระดับเดียวกับ EA มาครอง เพื่อขยายจากการเป็นผู้มอบลิขสิทธิ์แก่ค่ายเกมอื่น ๆ ในการทำเกมจากสื่อบันเทิงต่าง ๆ ของ Disney มาเป็นบริษัทที่นำสื่อของตัวเองมาทำเกมแบบ 1st Party แทนในอนาคตครับ

อย่างไรก็ดี คุณ Bob ยังคงสงวนท่าทีและกล่าวว่าตอนนี้ยังฟันธงอะไรไม่ได้ว่าจะมีการเข้าซื้อค่ายเกมไหนหรือไม่ ซึ่งตัวเขาเองกำลังอยู่ในระหว่างการลุ้นดำรงตำแหน่ง CEO ของ Disney เป็นสมัยที่ 2 อยู่ โดยสมัยแรกของเขานั้นได้มีส่วนสำคัญในการซื้อ Pixar, Marvel, Lucasfilm และ 21st Century Fox มาแล้วด้วย

ขณะเดียวกัน EA ก็เพิ่งจะมีข่าวมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้วว่าพวกเขากำลังมองหาความเป็นไปได้ในการขายบริษัทหรือควบรวมกับบริษัทอื่น โดยมีการพูดคุยเรื่องนี้กับธุรกิจยักษ์ใหญ่อย่าง Apple, Disney หรือ Amazon ไปบ้างแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ว่าบริษัทไหนให้ความสนใจบ้าง

คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าสุดท้ายแล้ว Disney จะซื้อค่ายเกมจริงหรือไม่ และค่ายนั้นคือบริษัทอะไรกันแน่

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.videogameschronicle.com/news/disneys-boss-is-reportedly-being-urged-to-consider-acquiring-a-big-game-publisher-like-ea/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้