ผู้เล่น Baldur’s Gate 3 ไม่ปลื้มน้องแมวลุคใหม่ ชอบเวอร์ชันเก่ามากกว่า

มีแมวตัวหนึ่งในเกม Baldur’s Gate 3 ถูกใจผู้เล่นมาก เพราะหากพูดคุยกับสัตว์ได้ จะรู้ทันทีว่าแมวสฟิงซ์ที่ชื่อว่า “His Majesty” (ฝ่าบาท) ตัวนี้มีนิสัยเย่อหยิ่งจองหองสมกับชื่อ แถมหน้าตาร้ายกาจเพราะเป็นแมวไร้ขน

ทว่าที่หลายคนไม่ทราบคือ His Majesty นั้นไม่ควรจะมีหน้าตาเช่นนี้ แต่เพราะติดบั๊กเลยกลายเป็นโมเดลแมวสฟิงซ์เหมือนแมวอีกตัวที่ชื่อว่า Steelclaw อัปเดตใหม่เวอร์ชัน 3 จึงแก้บั๊กให้กลายเป็นแมวขนฟูฟ่อง ดูยิ่งใหญ่สมชื่อและนิสัยอย่างที่ควรจะเป็น

แต่กลายเป็นว่าผู้เล่นหลายคนกลับไม่ถูกใจซะงั้น! เพราะติดใจกับลุคเกรียน ๆ ไปเสียแล้ว จึงเกิดกระแสที่ผู้เล่นหลายคนพากันโพสต์ข้อความ “Shave the cat” (โกนขนแมวซะ) เรียกร้องให้ Larian นำแมวขนเกรียนตัวเดิมกลับมา!

ซึ่งล่าสุดใน Hotfix #8 ก็ยอมตามใจผู้เล่น เพราะนอกจากจะแก้บั๊กต่าง ๆ แล้ว ก็จัดการโกนขน “ฝ่าบาท” กลับเป็นแมวสฟิงซ์เหมือนเดิมตามที่เรียกร้อง!

ทั้งนี้ Larian ยังเปลี่ยนสีตาของน้องแมว Steelclaw เพื่อให้แตกต่างจากของ His Majesty อีกด้วย จะได้ไม่ดูก็อปกันมาเสียหมด เห็นแบบนี้ผู้เล่นก็ปลื้มใจ ขอบคุณทีมงานที่จัดการแก้ไขให้ตามที่เรียกร้อง จนบางคนบอกเลยว่านี่คือแพตช์ที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์วงการเกม!

แปลและเรียบเรียงจาก
PCGamesN


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้