MultiVersus เกมต่อสู้เล่นฟรีที่จับเอาเหล่าฮีโร่ของค่าย Warner Bros มาไฝว้กัน!

เชื่อว่ามีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อย ต่างรอคอยที่จะสัมผัส MultiVersus เกมแนวต่อสู้มุมมองด้านข้างที่เน้นการเล่นเป็นทีม (เล่นคนเดียวก็ได้) ที่นำเอาเหล่าฮีโร่ของค่าย Warner Bros. มาต่อสู้กัน ไม่ว่าจะเป็น Batman, Superman, Wander Woman, Harley Quinn นอกจากนี้ยังมีตัวละครดังของค่ายอย่าง Arya Stark, Bugs Bunny, Finn The Human, Shaggy, Tom And Jerry เป็นต้น บอกเลยว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาแนะนำฟีเจอร์ที่น่าสนใจของตัวเกมหลังจากที่เข้าไปร่วมทดสอบในช่วง Beta Test  ที่ผ่านมา

MultiVersus

นำเสนอเกมเพลย์ที่มันส์สะใจ พร้อมเหล่าตัวละครที่คุ้นตา

สำหรับการทดสอบเกม MultiVersus ในครั้งนี้นั้น ทาง Warner Bros จะเปิดให้ได้ลองเล่นทั้งหมด 23 ตัวละครที่เราคุ้นหน้า คุ้นตาเป็นอย่างดี ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็มีสกิลความสามารถที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังมีตัวเลือกสกินหรือชุดเพื่อเพิ่มความเท่ให้กับตัวละครที่เลือกได้อีกด้วย 

MultiVersus

ส่วนตัวนั้นชอบใช้ Batman มาก ๆ เพราะมีลูกเล่นมากมาย เช่น การปล่อย Batarang, ระเบิดควัน, สลิงโหนตัว และอื่น ๆ เรียกว่ามีเครื่องมือไฮเทคมาพร้อมสู้ และที่เด็ดสุด ๆ คือ ตัวละครแต่ละตัวยังมีการติดตั้ง Perk เพื่อช่วยพลิกสถานการณ์หรือช่วยในการโจตีฝ่ายตรงข้ามได้ด้วย (มีให้เลือกใช้งานหลายแบบตามความถนัด) 

MultiVersus

ตัวละครอื่น ๆ อย่าง Superman, Wander Woman หรือ Harley Quinn ที่ทีมงานได้ทดลองเล่นก็มีความสนุกไม่แพ้กัน บางฉากสามารถพังทลายพวกสิ่งกีดขวางได้ด้วย ซึ่งมันช่วยเพิ่มความลุ่มลึกและสร้างมิติในการเล่นได้เป็นอย่างดี ส่วนฉากที่มีให้ทดสอบในครั้งนี้ก็มีประมาณ 16 ฉากให้เลือกซึ่งแต่ละฉากก็มีความเป็นเอกลักษณ์และถือว่าหลากหลายดีทีเดียว

MultiVersus
MultiVersus

โหมดต่าง ๆ ที่มีให้ทดสอบในครั้งนี้นั้นจะเป็นแค่โหมดออฟไลน์เท่านั้น เเบ่งออกเป็น The Lab ที่จะเป็นการจำลองการต่อสู้ โดยเราจะสามารถเลือกตัวละครที่ต้องการ จากนั้นเข้าสู่สังเวียน ลองใช้สกิลหรือการจู่โจมรูปแบบต่าง ๆ ใส่ศัตรู (ศัตรูจะไม่มีการตอบโต้ใด ๆ รอเราอัดอย่างเดียว 55+) ซึ่งโหมดนี้เหมาะมากสำหรับผู้เล่นที่ต้องการลองใช้ตัวละครใหม่ ๆ หรืออยากทดสอบลองใช้สกิล

MultiVersus
MultiVersus

Tutorial จะเป็นส่วนของการฝึกขั้นพื้นฐาน เช่น การบังคบตัวละครและการโจมตีในเบื้องต้น, Advanced Tutorial ก็จะเป็นการฝึกการต่อสู้ที่ถูกยกระดับขึ้นมา เช่น การฝึกใช้สกิลต่าง ๆ ของแต่ละตัวละคร ส่วน Local Play จะเป็นการจับคู่ต่อสู้กับเพื่อน ๆ ที่รองรับรูปแบบการเล่นต่าง ๆ เช่น 1 VS 1, 2 VS 2 (แบบทีม) และ Free for All

MultiVersus

และหลังจากที่ได้ลองเล่นไปหลายชั่วโมง ต้องยอมรับว่า MultiVersus นั้นจะนำเสนอเกมเพลย์ที่มันส์สะใจ มีความลื่นไหล โดยผู้เล่นจะได้บังคับตัวละครที่เลือกเข้าต่อสู้กับผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามในสนามต่อสู้ที่มีมากมาย บางฉากนั้นจะมีแท่นหรือพื้นให้เหยียบเพื่อสร้างความได้เปรียบในการต่อสู้ และถ้าหากผู้เล่นคนไหนถูกโจมตีจนหลุดจากฉากออกไปหรือพลาดตกเหวก็ถือเป็นผู้แพ้ไปในทันที (ไม่มีแถบพลังบอก)

MultiVersus

ดังนั้นการควบคุมตัวละครให้ดี ๆ รู้จักจังหวะในการหลบหลีก หรือคอยตั้งท่ารับการจู่โจมของศัตรูจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก และนี่คือภาพรวมสั้น ๆ ของเกมนี้ที่ถึงแม้ไม่มีรายละเอียดมากนัก แต่กลับสนุกอย่างเหลือเชือ!

MultiVersus

ภายในเกม MultiVersus จะมีตัวละครที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาให้เลือกเล่นเป็นจำนวนมาก (ตัวละครหรือเหล่าฮีโร่ของทางค่าย Warner Bros) ไม่ว่าจะเป็นของทาง DC comics อย่าง  Superman, Batman, Wander Woman, Harley Quinn รวมถึงยังมีตัวการ์ตูนที่เราชื่นชอบอย่าง Tom And Jerry, Bugs Bunny ด้วย ซึ่งขอบอกเลยว่าตรงจุดนี้ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นได้อย่างมาก 

MultiVersus

ด้วยความหลากหลายของตัวละครทำให้เราเล่นเกมนี้ได้สนุกได้อย่างไม่ยาก พร้อมสกิลความสามารถของตัวละครแต่ละตัวที่แตกต่างกันยิ่งช่วยขับเคลื่อนเกมเพลย์ให้มีความตื่นเต้นและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก รวมถึงฉากภายในเกมที่ใช้ในการต่อสู้นั้นก็มีมากมาย หลากหลาย และถูกออกแบบมาได้อย่างลงตัว

MultiVersus

กราฟิกที่มีเอกลักษณ์

ระบบกราฟิกภายในเกม MultiVersus นั้นออกแนวการ์ตูน สดใส มีความเป็นเอกลักษณ์ ตัวละครแต่ละตัวมีรายละเอียดที่แตกต่างกัน ด้วย Unreal Engine 5 ที่ถูกนำมาใช้ในการพัฒนาในครั้งนี้นั้น ช่วยให้พวกแสง เงา ฉาก การเคลื่อนไหวของตัวละคร และส่วนอื่น ๆ  ภายในเกมถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัว  

MultiVersus

บทสรุปส่งท้าย

MultiVersus นั้นถือเป็นอีกหนึ่งเกมแนวเกมแนวต่อสู้มุมมองด้านข้างเน้นการเล่นเป็นทีมที่น่าสนใจมาก (เล่นคนเดียวก็สนุกหรือได้รวมทีมร่วมต่อสู้กับเพื่อน ๆ ก็สนุกยิ่งขึ้นไปใหญ่) ตัวเกมมีจุดเด่นที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการนำตัวละครคุ้นหน้าคุ้นตาให้เลือกเล่นเป็นจำนวนมาก นำเสนอรูปแบบการเล่นที่สนุก เพลินจนลืมเวลา สกิลหรือความสามารถของตัวละครมีความหลากหลาย 

MultiVersus

ตัวเกมยังรองรับการเล่นเเบบคลอสแพลตฟอร์ม รองรับจอยคอนโทรเลอร์และ เมาส์+คีย์บอร์ด อีกทั้งทางทีมผู้พัฒนาก็ได้ออกมาเผยว่าจะมีตัวละครหน้าใหม่เพิ่มเข้าในอนาคตแน่นอน ที่เห็น ๆ ในตอนนี้ก็มีการประกาศเพิ่มเอาตัวละครตัวร้ายอย่าง The Joker เข้ามาในเกมด้วย บอกเลยว่า MultiVersus ถือเป็นอีกหนึ่งที่น่าเล่นเอามาก ๆ ครับ

MultiVersus

MultiVersus เปิดให้เล่นได้ฟรีบนแพลตฟอร์ม PC(Steam, PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2024 ใครที่เป็นแฟนเกมแนวไฟท์ติ้งต้องไม่พลาดเด็ดขาด!

MultiVersus

เพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของเกม MultiVersus เพิ่มเติมได้ที่ https://multiversus.com/en


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้