ผู้เล่น GTA5 ส่วนใหญ่ยอมรับ ยังไม่บรรลุนิติภาวะตอนเล่นเกมนี้ครั้งแรก

ด้วยธีมหลักและเนื้อหาอันรุนแรงของเกมในซีรีส์ Grand Theft Auto รวมถึงภาคล่าสุดอย่าง GTA5 จึงไม่แปลกใจที่เกมดังกล่าวจะถูกจัดให้เป็นเกมเรต M หรือเป็นเกมสำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป แต่จากโพลสำรวจความเห็นบนเว็บไซต์ Reddit ล่าสุด กลับพบว่าผู้เล่น GTA5 ส่วนใหญ่เริ่มลองเล่นเกมนี้กันตั้งแต่อายุยังไม่ทันถึง 18 ปีดี หรือพูดในเชิงกฎหมายก็คือยังไม่บรรลุนิติภาวะนั่นเองค่ะ

GTA5

เริ่มเล่นตั้งแต่อายุไม่ถึงเกณฑ์!?

โดยโพลดังกล่าวถูกตั้งขึ้นโดยยูสเซอร์ dauratian6969 ที่ตั้งใจจะสำรวจว่าผู้เล่น GTA5 ทั้งหลายเริ่มเล่นเกมนี้เป็นครั้งแรกตั้งแต่อายุเท่าไหร่ และถึงแม้ตัวเกมจะมีการจำกัดอายุไว้ที่ 18 ปีขึ้นไป ทว่าผลโพลดังกล่าวกลับแสดงให้เห็นว่าผู้เล่นกว่า 3.1 พันคนเริ่มเล่นเกมนี้ตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 18 ปีดี หรือพูดง่าย ๆ ก็คือยังไม่บรรลุนิติภาวะนั่นเอง

What was your age when you played GTA 5 for first?
byu/dauratian6969 inGTA

นอกจากผลโพลดังกล่าวแล้ว ในส่วนของคอมเมนต์เองยังมีผู้เล่นที่ออกมาเล่าให้ฟังด้วยว่าเขาเริ่มเล่นเกมในซีรีส์ GTA เป็นครั้งแรกตั้งแต่อายุ 9 ขวบด้วยซ้ำ หรือจะเป็นอีกคนที่ออกมาบอกว่าพ่อของเขาเป็นคนชวนให้เขามาลองขับรถในเกมเล่นเองตั้งแต่ตอนที่เขาอายุได้ 10 ขวบ และให้เขาได้ลองเล่นเกม GTA แบบจริงจังตอนที่เขาอายุได้ 15 ปีค่ะ

Comment
byu/dauratian6969 from discussion
inGTA

แม้การปล่อยให้เด็ก ๆ เล่นเกมที่มีเนื้อหารุนแรงจะเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยาก แต่หากป้องกันไม่ได้จริง ๆ คุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายก็ยังสามารถคอยให้คำแนะนำพวกเขาอย่างใกล้ชิด รวมถึงอธิบายว่าอะไรคือสิ่งที่ไม่ถูกไม่ควรได้ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้น้อง ๆ หนู ๆ ทั้งหลายเลียนแบบพฤติกรรมในเกมจนเกิดอันตรายทั้งกับตนเองและผู้อื่นค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gamingbible.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้