แนะนำ 12 เกมอินดี้ น่าเล่น สุดแนว บน Pc Console อัปเดต 2023

กลับมาอีกครั้งกับการแนะนำเกม และในคราวนี้เราได้ทำการรวบรวม เกมอินดี้ น่าเล่น สุดแนว อัปเดต 2023 มาฝากเพื่อน ๆ ให้ได้ลองสัมผัสกัน ซึ่งมีทั้งที่วางจำหน่ายแล้ว ใกล้วางจำหน่าย รวมทั้งที่ยังอยู่ในช่วงพัฒนา และเมื่อขึ้นชื่อว่าเกมอินดี้แล้วก็ไม่ต้องห่วงเลยว่าจะราคาแรง แต่ถึงอย่างนั้นก็ขอรับรองเลยว่าเกมที่เราคัดมานั้นเป็นเกมอินดี้น่าเล่นที่มีทั้งเนื้อเรื่อง และรูปแบบเกมเพลย์แหวกแนวสมกับคำว่า “อินดี้” ที่เพลินไม่แพ้เกมใหญ่ ๆ แน่นอน!?

ก่อนจะเข้าสู่ลิสต์เกมที่เราเอามาแนะนำนั้น สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่แน่ใจว่าเกมอินดี้คืออะไร ถ้าจะให้อธิบายคร่าว ๆ เกมอินดี้ (Indie Game) หรือ Independent Game ก็คือ เกมที่ถูกพัฒนาโดยค่ายเกมหรือทีมผู้พัฒนาขนาดเล็ก ซึ่งเป็นการพัฒนาที่ใช้เงินทุนค่อนข้างต่ำและไม่มีการสนับสนุนจากบริษัทที่จัดจำหน่ายเกมแต่อย่างใด ซึ่งหากจำต้องใช้ทุนก็มักจะเปิดระดมทุนแบบสาธารณะอย่าง Kickstarter เป็นต้น

ทั้งนี้ทั้งนั้นแม้จะมีเงินทุนและทรัพยากรบุคคลที่จำกัด แต่กลับเต็มไปด้วยอิสระและความคิดสร้างสรรค์ในหลาย ๆ ด้านที่ถูกใส่มาอย่างเต็มเปี่ยมโดยไม่ถูกผูกมัดให้อยู่ในกรอบแต่อย่างใด ทำให้บ่อยครั้งเกมแนวนี้เต็มไปด้วยความแปลกใหม่เจ๋ง ๆ จนสามารถครองใจผู้เล่นจำนวนมากได้มากมาย เช่น Undertale


Grave Seasons

เกมอินดี้

เป็นเกมอินดี้แนว Simulation Life Date Sims ที่นำเสนอออกมาในกราฟิกสไตล์พิกเซล ซึ่งจะให้เพื่อน ๆ ได้ใช้ชีวิตทำไร่ ทำฟาร์มในหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง พร้อมสานสัมพันธ์กับชาวเมืองคนอื่น ๆ ทว่าในการเล่นเกมแต่ละครั้งตัวเกมจะสุ่ม NPC มารับบทเป็น “ฆาตกรต่อเนื่อง” ซึ่งนอกจากจะใช้ชีวิตชาวไร่ในแต่ละวันแล้วคุณยังต้องตามหาตัวฆาตกรคนนี้ให้เจอก่อนที่ชีวิตอันสงบสุขจะต้องจบสิ้นลง หรือซ้ำร้ายคุณอาจจะได้เป็นคนรักของฆาตกรโดยไม่รู้ตัวก็ได้!?

ทั้งนี้ตัวเกมยังอยู่ในช่วงระหว่างการพัฒนา และยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่าย รวมทั้งแพลตฟอร์มออกมาแต่อย่างใด สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจขอให้อดใจรอกันอีกหน่อยนะ แล้วถ้าทางผู้พัฒนามีอัปเดตเพิ่มเติมทางเราจะเอามาบอกเพื่อน ๆ อย่างแน่นอน!


Seven Nights Ghost

เกมอินดี้

เป็นเกมอินดี้ที่ผู้เล่นต้องอยู่ร่วมกับผีสาวหน้าตาน่ารัก 7 วัน!? ซึ่งตามเนื้อเรื่องของเกมเราจะต้องไปอยู่บ้านพักของบริษัทในต่างจังหวัดเป็นเวลา 7 วันเพื่อทำงาน และบ้านหลังนี้จะถูกรื้อในอีก 7 วันข้างหน้า แถมบ้านหลังนี้ยังมีประวัติว่าเป็นบ้านที่มีผีสิงอยู่อีก! และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นเรื่องราว 7 วันที่สุดแสนอบอุ่นและต้องสาป

เราต้องอยู่ร่วมกับผีสาวในห้องพักแห่งหนึ่งและต้องแก้ไขปัญหา ทำภารกิจและงานต่าง ๆ ในแต่ละวันให้สำเร็จ แต่โชคยังดีที่ผีในเกมตนนี้ไม่เอาชีวิตเรา แถมยังพูดคุยเปิดใจกันได้ แต่ก็อย่าชะล่าใจ เพราะบางทีก็มีการแกล้งกัน เอาขนมหรือจานไปซ่อน บางทีก็ทำร้ายกันด้วยถ้าโดนจับตัวได้ ซึ่งเรานั้นจะต้องเอาตัวรอดให้ได้และทำงานให้เสร็จ ขณะเดียวกันก็ค้นหาว่าด้วยว่าตัวเอกกับผีในบ้านพักแห่งนี้มีความเกี่ยวข้องกัยอย่างไร

ซื้อเกมบน Steam


Exhausted Man

เกมอินดี้

เกมอินดี้ตลก ๆ พร้อมภาพกราฟิกตัวละครน่าเอ็นดูที่นำเสนอความขบขันแบบ Sitcom สุดไร้สาระของชีวิตอันเหนื่อยล้าออกมาในรูปแบบเกม โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นคนที่เหนื่อยแบบขั้นสุด ทว่าไม่อาจนอนหลับได้ และคุณต้องพาเขาหรือเธอผ่านค่ำคืนอันโหดร้ายนี้ไปให้ได้!

ซื้อเกมบน Steam


Hollow Knight: Silksong

เกมอินดี้

เกมอินดี้ภาคต่อแนว Metroidvania ผสมผสานกับความเป็น Souls-like ที่คุณจะได้ออกผจญภัยผ่านอาณาจักรแมลงและฮีโร่ที่พังทลายอันกว้างใหญ่, สำรวจถ้ำอันบิดเบี้ยว และต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตมีมลทิน รวมทั้งผูกมิตรกับแมลงประหลาดในสไตล์ภาพแบบ 2D สุดน่ารัก โดยในภาคนี้จะได้รับบทเป็น Hornet เจ้าหญิงผู้พิทักษ์แห่ง Hallownest ออกผจญภัยในอาณาจักรแห่งผ้าไหมและเสียงเพลง เมื่อเธอถูกจับไปยังดินแดนอันแปลกประหลาดแห่งนี้ และต้องต่อสู้ไขปริศนาฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อบรรลุเป้าหมายให้ได้

ทั้งนี้ตัวเกมยังไม่มีการระบุวันวางจำหน่ายที่ชัดเจนออกมาแต่อย่างใด สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจขอให้อดทนรอกันอีกหน่อยนะ ไว้ทางมีอัปเดตเพิ่มเติมไว้ทางเราจะเอามาบอกทุกคนแน่นอน!

ซื้อเกมและกด Wishlist บน Steam

Hollow Knight

Hollow Knight: Silksong


The Time I Have Left (2024)

เกมอินดี้

เกมอินดี้แนว adventure RPG ที่มาพร้อมเนื้อเรื่องสุดน่าสนใจที่จะกล่าวถึงการหลบหนีจากอาคารใต้ดินขนาดใหญ่ แข่งกับเวลาชีวิตที่เหลืออยู่อย่างจำกัด… หากเป็นคุณจะใช้เวลาที่มีอยู่นี้ทำอะไร? ซึ่งตัวเกมถูกเรนเดอร์ออกมาภายใต้กราฟิกอันงดงาม พร้อมเกมเพลย์ที่ให้ผู้เล่นได้ไขปริศนา รวมทั้งปลดล็อกพื้นที่ลับ และสัมผัสประสบการณ์การสำรวจที่ผสานเข้ากับรูปแบบการเล่น JRPG สุดคลาสสิก และถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเกมเพิ่มเติมของเกม The Time I Have Left บน online-station.net ได้เลย

กด Wishlist


Sea of Stars (2023)

เกมอินดี้

เกมอินดี้แนว Turn-based RPG ที่กล่าวถึงเรื่องราวของคนสองคนที่จะรวมพลังของดวงอาทิตย์และดวงจันทร์เพื่อใช้ป้องกัน The Fleshmancer นักเล่นแร่แปรธาตุที่แสนชั่วร้าย โดยตัวเกมได้มีการปรับปรุงระบบการเล่นต่าง ๆ ให้มีความทันสมัยในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นระบบการต่อสู้แบบ Turn-based การเล่าเรื่อง การสำรวจและการโต้ตอบกับสภาพแวดล้อมที่อยู่รอบตัว แต่ก็ยังคงประสบการณ์ความคลาสสิกให้ผู้เล่นได้เข้าไปสัมผัสอยู่

ซื้อเกมบน Steam


Dave the Diver (2023)

เกมอินดี้

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมอินดี้ที่ได้รับความนิยมจนกลายเป็นกระแสกันเลยทีเดียวกับ Dave the Diver โดยตัวเกมจะเป็นแนว Adventure RPG ผสมกับองค์ประกอบแนว Rogue-like ใต้ท้องทะเลลึก ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Dave นักประดาน้ำที่ต้องออกไปสำรวจในท้องทะเลอันกว้างใหญ่ในตอนกลางวัน และกลับมาเปิดร้านซูชิในตอนกลางคืน เตรียมเพลิดเพลินไปกับการใช้ฉมวกและอาวุธอื่น ๆ เพื่อจับปลาและสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ พร้อมเรื่องราวที่เต็มไปด้วยมุกตลกในเกมนี้ได้เลย

ซื้อเกมบน Steam


WitchSpring R (2023)

เกมอินดี้

เกมอินดี้แนว Turn-Based RPG ที่มีองค์ประกอบของการจำลองสถานการณ์ การประดิษฐ์ การสะสม และการต่อสู้ ซึ่งจะเล่าถึงเรื่องราวของแม่มดน้อยที่ถูกไล่ล่าจากเหล่าทหาร การเติบโต และการผจญภัยของเธอ… ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Pieberry สาวน้อยแม่มดผมขาวหูกระต่าย ที่เติบโตในป่าที่เต็มไปด้วยมอนสเตอร์ และเพื่อระลึกถึงความทรงจำในวัยเด็ก (การได้กินอะไรอร่อย ๆ !) เธอเลยมีปณิธานในการออกไปผจญภัยท่ามกลางเหล่ามนุษย์ แต่เธอก็ไม่สามารถหาทางออกไปยังโลกข้างนอกได้…. จนกระทั่งเรื่องราวได้เริ่มต้นขึ้น! ทั้งนี้เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปหาอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของเกม WitchSpring R ได้ทาง online-station.net เลย

ซื้อเกมบน Steam


Eternal Return (2023)

เกมอินดี้

เกมอินดี้ 2.5D แนว Battle Royale ที่เปิดให้เล่นแบบ free-to-play ออกสำรวจ, สร้าง, ล่า และต่อสู้ด้วยกลยุทธ์และกลายเป็นผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายของการทดลองอันไร้สิ้นสุดนี่ซะ!!! ในเกาะ Lumia อันห่างไกล องค์กร AGLAIA ได้ลอบทำการทดลองลับกับมนุษย์เพื่อเฟ้นหายอดมนุษย์สายพันธ์ุใหม่ ร่วมมือกับเพื่อนในทีม พร้อมสร้างอาวุธและชุดเกราะเพื่ออยู่รอด!?

ดาวน์โหลดเกม


Stray (2022)

เกมอินดี้

เกมอินดี้แนว Adventure ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นแมวเหมียวสุดน่ารักออกผจญภัยในโลกไซเบอร์พังค์ที่กำลังเสื่อมโทรมพร้อมโดรนขนาดเล็ก เพื่อตามหาครอบครัวที่พลัดหลงกันไป เพลิดเพลินไปกับความน่ารักของน้องแมว และใช้ทักษะของน้องในการไขปริศนาและเอาตัวรอดในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้เลย ทั้งนี้เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปอ่านรีวิวเกม Stray บน online-station.net เพื่อประกอบการตัดสินใจกันได้เลย

ซื้อเกมบน Steam


Dude, Where is My Beer? (2020-2023)

เกมอินดี้

เป็นเกมอินดี้ Point and Click แนว Adventure เกี่ยวกับการเดินทางตามหา Pilsner (เบียร์ลาเกอร์) ในโลกอันน่าสับสนที่เต็มไปด้วยคราฟต์เบียร์และเหล่าฮิปสเตอร์หัวสูง ที่กวาดรางวัลไปมากมาย คุณจะสามารถหาเบียร์ธรรมดาในโลกที่เต็มไปด้วยรสชาติของคราฟต์เบียร์ และไขปริศนาลึกลับที่เข้าใจยากเกี่ยวกับการหายไปของ pilsner ผ่านอินเตอร์เฟซที่ชวนให้หวนคิดถึงยุคทองของเกม adventure ได้หรือไม่?

ซื้อเกม


Forager (2019)

เกมอินดี้

เกมอินดี้แนว 2D แบบโลกเปิด ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมการสำรวจการทำฟาร์มและการคราฟของต่างๆ อย่าง  Stardew Valley, Terraria, และ The Legend of Zelda มารวมกัน ซึ่งตัวเกมจะเปิดให้เพื่อน ๆ ได้รวบรวมและจัดการทรัพยากร นำทรัพยากรมาสร้างอุปกรณ์หรือสิ่งของที่มีประโยชน์ สร้างและพัฒนาที่อยู่โดยเริ่มจากพื้นที่ว่างเปล่า และซื้อที่ดินเพื่อการขยายพื้นที่และการสำรวจ อัปเลเวล และอัปสกิลใหม่ ๆ เพื่อรับความสามารถ และใบพิมพ์เขียว (blueprints) ในการสร้างไอเทมที่ดีกว่าเดิม รวมทั้งแก้ปัญหา ไขความลับ และตะลุยดันเจี้ยน 

ซื้อเกมบน Steam

เป็นไงบ้าง ก็จบกันไปแล้วกับการแนะนำ เกมอินดี้ น่าเล่น สุดแนว อัปเดต 2023 ที่เรารวบรวมเอามาฝากเพื่อน ๆ และงานนี้บอกได้เลยว่าน่าเล่นทุกเกมเลยทีเดียว และถ้าเพื่อน ๆ มีเกมอะไรอยากแนะนำเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ ก็สามารถเข้ามาแชร์กันได้ที่คอมเมนต์เลย!?


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้