เกม XDfiant เลื่อนเปิดบริการ หลังไม่ผ่านการทดสอบบนเครื่องคอนโซล

XDefiant

และแล้ว XDefiant เกมชู้ตติ้งมุมมองบุคคลที่ 1 แบบ Free-to-Play ของ Ubisoft ก็มีอันต้องเลื่อนเปิดบริการเสียแล้ว เมื่อตัวเกมประสบปัญหาไม่ผ่านการทดสอบการรันบนเครื่องเกมคอนโซลจากทั้งฝั่ง Sony และ Microsoft ทำให้กำหนดการเดิมที่ Ubisoft ต้องการจะให้เกมนี้เปิดบริการช่วงหน้าร้อน หรือราว ๆ เดือนมิถุนายน-สิงหาคมปีนี้ต้องเลื่อนไปเป็นประมาณปลายปีนี้แทน ซึ่งระหว่างนั้นทีมงานต้องไปปรับแก้คุณภาพของเกมกันเพิ่มเพื่อให้ผ่านการทดสอบให้ได้ครับ

ในส่วนของที่มาที่ไปนั้น ก็เพราะว่ามีการพบบั๊กจำนวนหนึ่งขณะทดสอบซึ่งมีผลกระทบกับประสบการณ์การเล่น รวมถึงระบบของเกมด้วย โดยถ้าทีมงานเลือกแก้เป็นแพตช์ Day 1 ก็อาจต้องเลื่อนวันวางขายเป็นช่วงต้น-กลางเดือนตุลาคมเลย

ทางด้านเกม XDefiant เคยมีการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2021 ด้วยชื่อเต็ม ๆ ว่า Tom Clancy’s XDefiant กระทั่งเดือนมีนาคม 2022 จึงมีการรีแบรนด์ใหม่โดยตัดคำว่า Tom Clancy ออก พร้อมกับนำหน่วยรบจากเกมอื่น ๆ ในเครือของ Ubisoft มาใส่เพิ่มมากมาย ซึ่งรวมถึง Far Cry ด้วย

สำหรับเกม XDefiant ยังคงมีกำหนดลงให้กับแพลตฟอร์มเดิม นั่นก็คือ PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One และ PC ครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.ubisoft.com/en-us/game/xdefiant/news/4vaekoOSRkSUkNei7kjm3g/an-update-on-the-release-of-xdefiant-from-mark-rubin

https://www.videogameschronicle.com/news/ubisoft-fps-xdefiant-has-been-delayed-after-failing-console-certification-tests/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้