Background ในเกม Starfield คืออะไร? เลือกอันไหนให้ตัวละครดี

Background คืออะไร? สำหรับเกม Starfield นั้น ส่วนสำคัญในการออกแบบตัวละครของเรา นอกจากยังมีเรื่องของการอัพสกิลแล้ว ก็ยังมีระบบการเลือกภูมิหลังของตัวละคร หรือเรียกกันว่า Background ซึ่งเจ้าระบบนี้ของตัวละครจะเปรียบเสมือนประวัติของตัวละครที่จะเป็นตัวกำหนดแนวทางการอัพสกิลและสายการเล่น แล้วจะเลือกใช้ Background ไหนดีล่ะ? โดยต่อจากนี้เราจะมาแนะนำ 5 background ตัวละครมีอะไรที่น่าเลือกใช้ในเกม Starfield

Background น่าใช้ในเกม Starfield

แล้วภูมิหลังของตัวละคร สำคัญยังไง? ในบางตัวเลือกในการตอบคำถามของเราอาจจะเปลี่ยนไปตามภูมิหลังของเรา ซึ่งตัวเลือกเหล่านี้ก็ไม่ได้โผล่มาบ่อยๆ และไม่ได้มีผลต่อการดำเนินเกม ดังนั้นผู้เล่นสามารถเลือกภูมิหลังที่ชอบในการบิลด์ตัวละครได้เลย โดย background นั้นจะได้รับในช่วงสร้างตัวละคร หลังผ่านภารกิจ “One small step” ตัวละครของเราจะมีสกิลตาม Background ที่เราเลือกมา โดยหากจะลงในสายอื่นๆ จะจำเป็นต้องใช้แต้มสกิล ซึ่งแต้มเหล่านี้เราก็จะได้เพิ่มจากการเลเวลอัพในเกม

Industrialist

จุดเด่นของ Industrialist จะโดดเด่นในช่วงที่เราจะได้ตัวเลือกในการตอบคำถามของ quest UC Vanguard faction ซึ่งจะทำให้ในช่วงต้นของเกมเราจะไม่มีปัญหาในการเลือกตอบคำถามระหว่างฝ่าย ด้วยแต้มสกิลที่ลงไปที่ Persuasion ที่ทำให้การโน้มน้าวตัวละครนั้นง่ายขึ้น และแต้มที่เหลือจะไปลงที่ Security เพื่อปลดล็อคสกิล Lockpick ซึ่งจะช่วยในการหาทรัพยากรด้วยเช่นเดียวกัน

Bounty Hunter

Bounty Hunter หรือนักล่าค่าหัว เมื่อเลือกสายนี้เราจะได้แต้มสกิลฟรีที่จะไปลงที่สกิลสาย Piloting ซึ่งนั่นจะทำให้เราเลือกใช้ยาน Class B และ Class C ได้โดยใช้แต้มสกิลในการไปถึงจุดนั้นน้อยลง อีกทั้งยังได้สกิล Boost pack training และ Targeting Control Systems มาใช้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้การต่อสู้ทั้งบนยานและบนพื้นดาวง่ายขึ้น โดยถึงแม้ในระยะยาวอาจจะไม่ได้โดดเด่นมาก แต่ช่วงต้นเกมถือว่าดีไม่น้อยเลยที่เราจะได้เจอกับศัตรูระหว่างเดินทางในอวกาศ

Soldier

Soldier หรือทหารโดดเด่นในด้านการต่อสู้ภาคพื้นทุกรูปแบบ เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังศึกษาเกมและเน้นบวก , ในช่วงต้นเกมเราจะได้สกิล Fitness และ Ballstics ซึ่งจะทำให้เรามีความอึดมากขึ้นในด้านการวิ่งและยังทำดาเมจจากปืนได้รุนแรงมากขึ้นอีกด้วย สุดท้ายนี้ ยังได้สกิลในส่วนของ Boost pack training ที่ทำให้เราสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องตัว ไม่ต้องกลัวว่าจะขาตายระหว่างสู้เลย

Diplomat

Diplomat หรือนักการทูต ด้วยพลังของการโน้มน้าวไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ , ใน background นี้เราจะมีจุดเด่นในด้านการหว่านล้อมและค้าขาย โดยนอกจากจะได้ช้อยในการเลือกตอบที่ทำให้ได้โอกาสที่จะทำให้ได้ใจ NPC แล้ว เรายังซื้อของได้ถูกลงและขายของได้แพงขึ้น ซึ่งทำให้การเล่นตลอดเกมของเราอยู่ดีมีกินมีใช้กันเลยทีเดียว!

Cyber Runner

Cyber Runner หรือสายที่ใกล้เคียงกับนักลอบเร้นที่สุด เมื่อเลือก background นี้ เราจะได้สกิล Theft ที่จะช่วยให้เราสามารถฉกกระเป๋าตัวละครได้ โดยนอกจากนี้ยังมาพร้อมสกิล Stealth ซึ่งทำให้เราถูกเจอตัวได้ยากขึ้นอีก เรียกเหมาะมากได้ว่าถ้าวางแผนจะเป็นจอมโจรมือฉกาจ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่แย่เลยทีเดียว

โดยจากรายชื่อภูมิหลังตัวละครที่เราลิสมาให้ จะมีผลต่อสกิลหลักที่เราได้ใช้ในเกม โดยท้ายที่สุดอันไหนจะดีที่สุดก็จะขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นของแต่ละคน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Polygon


ติดตามข่าวเกมพีซี/เกมคอนโซล ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้