ผู้กำกับ Starfield ชี้แจง เวอร์ชั่น PC พอร์ตมาดีแล้ว แต่อาจต้องอัปเกรดคอมให้เล่นได้ลื่นขึ้น

หลังจากที่เกม Starfield ถูกผู้เล่นฝั่ง PC วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าตัวเกมได้รับการ Optimize มาไม่ดีเท่าไรนัก ล่าสุดนี้ ผู้กำกับของเกมอย่างคุณ Todd Howard ก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าตัวเกมได้รับการ Optimize มาเป็นอย่างดีแล้ว แต่สำหรับผู้เล่นที่เจอปัญหาด้านประสิทธิภาพ อาจจะต้องไปอัปเกรดคอมของตัวเองสักหน่อย จึงจะสามารถเล่นเกมนี้ได้ลื่นขึ้นค่ะ

Starfield

ปัญหาแก้ได้ด้วยการอัปเกรด PC

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg Technology คุณ Todd Howard ซึ่งรับหน้าที่เป็นผู้กำกับเกม Starfield ก็ได้ถูกถามคำถามที่คาใจแฟน ๆ และเหล่าผู้ชมมาสักพักแล้วว่า “ทำไมคุณถึงไม่ Optimize ตัวเกมเวอร์ชั่น PC สักหน่อยล่ะ” แต่คุณ Howard กลับให้คำตอบว่าตัวเกมได้ผ่านการ Optimize มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยความที่มันเป็นเกมระดับ Next-gen ผู้เล่นจึงอาจต้องอัปเกรด PC เพื่อให้สามารถเล่นเกมนี้แบบลื่น ๆ ได้ค่ะ

Starfield

“พวกเราทำแล้วนะ” คุณ Howard กล่าว “มันรันได้เยี่ยมมาก ๆ แต่ด้วยความที่มันเป็นเกม PC ระดับ Next-gen และเราก็พยายามผลักดันเทคโนโลยีต่าง ๆ อย่างเต็มกำลัง ฉะนั้นคุณอาจจะต้องอัปเกรด PC ของคุณเพื่อที่จะเล่นเกมนี้สักหน่อย แต่รับประกันเลยว่าเกมเกมนี้มีสิ่งดี ๆ อยู่มากมาย และแฟน ๆ ก็ให้เสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมมาก”

Starfield

แม้คุณ Howard จะแนะนำมาเช่นนี้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการอัปเกรด PC ก็ถือเป็นเรื่องที่ต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลสำหรับใครหลาย ๆ คน ดังนั้นถ้าอยากเล่นเกมแบบลื่น ๆ โดยไม่ต้องอัปเกรดเครื่อง ณ ปัจจุบันก็มี Mod หลาย ๆ ตัวที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้เราได้ ใครที่สนใจก็ลองไปติดตามได้ในเว็บไซต์ NexusMods เจ้าเก่าเลยค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.pcgamesn.com/starfield/optimization


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้