เผยที่มาของโปเกม่อน Bombirdier แท้จริงเป็นนกใจโหดที่ไม่ปราณีกับลูก

ในบรรดาโปเกม่อนใหม่ ๆ ที่ปรากฎตัวในภาค Scarlet/Violet นั้นจะมีอยู่ตัวหนึ่งที่อาจสะดุดตาผู้เล่น นั่นก็คือ Bombirdier ซึ่งดูจากลักษณะแล้วคล้ายนกกระสาที่ในตำนานคาบเด็กทารกมาส่งให้กับพ่อแม่ (เพื่อที่พ่อแม่จะได้ไม่ต้องอธิบายความจริงว่าเด็กเกิดมาได้อย่างไร) แต่จริง ๆ แล้วโปเกม่อนตัวนี้มีที่มาที่โหดกว่ามาก!

หากดูจากหน้าตาแล้ว Bombirdier ก็ท่าทางร้ายอยู่แล้ว เพราะมีดวงตาตี่สีดำดูแล้วเหมือนเจ้าเล่ห์วางแผนร้ายอยู่ และในเกมก็มีนิสัยชอบหยิบของต่าง ๆ แล้วปล่อยทิ้งลงมาจากที่สูง โดยเฉพาะของที่ทิ้งลงมาแล้วมีเสียงดัง ๆ สมชื่อที่มาจากคำว่า Bombardier (มือทิ้งระเบิดบนเครื่องบิน)

แต่ที่โหดที่สุดคือพฤติกรรมของนกกระสาในชีวิตจริงที่อาจเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ Bombirdier เพราะนกกระสานั้นจะทิ้งลูกนกที่โตช้าที่สุดในรังของตัวเอง เพื่อที่จะลดตัวหารและทำให้ลูกนกตัวอื่นมีโอกาสรอดชีวิตมากขึ้นนั่นเอง

ดูแล้วก็ผิดกับภาพพจน์ในตำนานนกกระสาคาบเด็กไปมาก ๆ เพราะตัวจริงเป็นนกที่มีความเด็ดขาด ไร้ความปราณี แต่ยังไงเสียก็ต้องยอมรับว่านี่เป็นพฤติกรรมหนึ่งของสัตว์โลกที่ทำเพื่อความอยู่รอดของลูกตัวอื่น ๆ เท่านั้น ไม่ได้มีนิสัยร้ายกาจและทำเพื่อความสนุกสนานแบบ Bombirdier ในเกม

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้