Armored core 6 : ไกด์ตบยุงมหาภัย lbis แห่งดาว Rubicon

Armored core 6 เมื่อพูดถึงชื่อนี้แล้วก็แทบไม่ต้องสืบเลยว่าบอสไฟต์เกมนี้ จะต้องดีไซน์ออกมาโหดดิบเถื่อน ชนิดว่าผู้พัฒนานี่แอบซาดิสหรือเปล่าที่ทำบอสออกมาโหดขนาดนี้ ( ฮา ) โดยในวันนี้เราจะมาไกด์แนะนำบอสที่หลายๆ คน น่าจะเสียเวลาไปกับมันระดับนึง นั่นก็คือบอสที่เร็วที่สุดและโจมตีได้บ้าคลั่งที่สุดใน Armored core 6 อย่าง Ibis กันครับ

Ibis หรือ Ibis model IB-01 CEL 240

Ibis หรือก็คือ C-Weapon หรือก็ Coreal Weapon แห่งดาว Rubicon Ibis ถือได้ว่าเป็นบอสที่มีจุดเด่นในด้านความเร็วที่เร็วเป็นอันดับต้นๆ หรืออาจจะเรียกได้ว่าเร็วที่สุดในเกม โดยการโจมตีของ Ibis นั้น Ibis จะเน้นไปที่การใช้ Laser bit ยิงต้อนผู้เล่น พร้อมกับท่าโจมตีหนักด้วยดาบพลังงานและปืนใหญ่ลำแสง ควบคู่ไปกับการเคลื่อนที่ที่รวดเร็วมากๆ ในระดับที่ว่าการยิงโจมตีเป็นเรื่องยากมากที่จะยิงให้โดน

จุดแข็ง

  • Ibis ตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของผู้เล่นสามารถเคลื่อนที่ได้เร็วมาก อาวุธส่วนใหญ่ยากที่จะยิงโดน
  • การโจมตีประเภทลำแสงและดาบพลังงานทำความเสียหายได้รุนแรง หากติด Stagger บอสจะพร้อมที่จะปิดฉากเราได้ด้วยสองท่านี้ทันที

จุดอ่อน

  • หลอด Stagger น้อย สามารถติด Stun ได้รวดเร็วและค่อนข้างนาน
  • พลังชีวิตบอสค่อนข้างน้อย

วิธีการสู้

Build ที่แนะนำ

ก่อนที่จะเข้าสู่กลยุทธ์ในการสู้กับ Ibis เราอยากจะแนะนำบิลด์สำหรับ AC ในการสู้กับบอสกันก่อน

UNIT

ชิ้นส่วนชื่อ Part
R-ARMDF-GA-08 HU-BEN (Gatling Gun)
L-ARMDF-GA-08 HU-BEN (Gatling Gun)
R-BACKVE-60SNA (Stun Needle Launcher)
L-BACKVE-60SNA (Stun Needle Launcher)

Core

ชิ้นส่วนชื่อ Part
HEADHD-033M VERRILL
COREDF-BD-08 TIAN QIANG
ARMSNACHTREIHER/46E
LEGSDF-LG-08 TIAN QIANG หรือชิ้นส่วนประเภท Tank ก็ได้เช่นกัน

Frame

ชิ้นส่วนชื่อ Part
BOOSTERIA-CO1B: GILLS
FCSFCS-G2/P05
GENERATORVP-20D
EXPANSIONTerminal Armour

โดย Build นี้จะให้ที่ให้ค่าเกราะสูงเพื่อทนต่อดาเมจสำหรับสวนการโจมตีในตอนที่บอสใช้ Heavy attack และใช้อาวุธที่มีค่า Impact สูง เช่น Stun needle Launcher ในการทำ Stun

กลยุทธ์

ในการสู้กับบอส Ibis เป็นบอสที่ เร็วมาก ทำให้ช่องที่จะมีให้เราโจมตีนั้นมีค่อนข้างน้อย ทำให้เราจำเป็นต้องใช้ build ด้านบนในการรับดาเมจและสวนในจังหวะที่บอสอยู่นิ่ง

สำหรับการต่อสู้นั้น Ibis จะเคลื่อนที่ไปรอบๆ พื้นที่ในการต่อสู้ พร้อมกับยิงเลเซอร์จำนวนมากไปด้วย ตรงนี้เองทำให้ยากที่จะล็อคเป้า แต่ยังมีจุดดีที่ว่าเลเซอร์ของ Ibis นั้นโจมตีเป็นเส้นตรง ทำให้การ Boost และเคลื่อนที่ไปรอบตัว Ibis จะทำให้สามารถหลบการโจมตีจากเลเซอร์ได้

รักษาระยะให้อยู่ในระยะกลาง ประมาณ 240m เพื่อโจมตี Ibis อย่างต่อเนื่องด้วย Gatling gun และเป็นระยะทำการที่ดีที่สุดในการสร้างความเสียดายด้วยการที่ FCS ที่นำมาทำงานได้ดีที่สุดในะระยะกลางนั่นเอง

พยายามเคลื่อนที่ไปทางซ้ายและขวารอบตัว Ibis พยายามอย่าหยุดการเคลื่อนไหวให้เคลื่อนที่ไปรอบตัว Ibis ตลอดเวลาการทำแบบนี้จะทำให้สามารถหลบการโจมตีส่วนใหญ่จากเลเซอร์ของ Ibis ได้

ฟังเสียงและสังเกตุให้ดี เมื่อมีกรอบสีแดงหรือเสียงเตือนนั่นเป็นสัญญาณบอกว่า Ibis จะใช้ท่าโจมตีหนัก อย่าง ลำแสงหรือคลื่นดาบพลังงาน

ลำแสง : ให้หลบด้วยการ Quick boost

คลื่นดาบพลังงาน : ให้หลบด้วยการ Quick boost พร้อมสังเกตุทิศทางของคลื่นดาบเพื่อ Quick boost หลบตรงข้ามกับคลื่นดาบ

และในจังหวะโจมตีหนักของ Ibis นอกจากจะเลือกหลบได้แล้ว Build ที่ให้ค่าเกราะหนัก สามารถยืนรับการโจมตีและสวนด้วย Stun Needle Launcher ก็ได้ซึ่งนั่นจะทำให้ Ibis ติด Stun ทันที

โดยเมื่อทำ Stun ได้สองครั้งเราก็จะสามารถเอาชนะ Ibis ใน “Phase แรกได้”

ใช่ครับ “Phase แรก”

เมื่อเราชนะ Ibis ได้มันก็จะปล่อยให้เราพักหายใจแปบนึง

“ก่อนที่มันจะฟื้นขึ้นมา แล้วดันบินได้ไวกว่าเดิม!!”

ความสนุกในการวิ่งเต้นกับ Ibis นั้นยังไม่จบ เมื่อเข้าสู่ Phase 2 Ibis จะเป็นอมตะและโจมตีเราด้วยเลเซอร์ระหว่างนี้ให้ทำการหลบซ้ายขวารอจนกว่าหลอดเลือดบอสจะกลับมา หลังจากนั้นเราก็จะสามารถโจมตีได้ เพียงแค่การวิ่งเต้นจะสนุกมากขึ้นเนื่องจากบอสจะมี ดาบลำแสงอันใหญ่ๆ ที่จะฟาดผู้เล่นที่หลบเพลินเกินไป โดยยังดีที่ว่าเรายังสามารถใช้กลยุทธ์เดิมได้ในการต่อสู้ได้ แต่การจะต้องจดจ่อกับการหลบและโจมตีในจังหวะที่ Ibis จะชะลอความเร็วหรือหยุดนิ่ง จนมันตายลง

และนี่จะเป็นทั้งหมดสำหรับคู่มือตบ Ibis ยุงมหาภัย แห่งดาว Rubicon โดย build และกลยุทธ์ข้างต้นจะสามารถนำไปปรับใช้ได้ตามสไตล์การเล่นของแต่ละคน ท้ายที่สุดนี้ขอขอบคุณที่อ่านจนจบและขอให้เอนจอยกับการต่อสู้ ไว้พบกันใหม่ Raven!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

www.ggrecon.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซล ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้