ไม่ได้ไปต่อ! สตูดิโอผู้พัฒนาเกม Saints Row โดนสั่งปิดแล้ว

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าสำหรับวงการเกม เพราะในคราวนี้ทาง Volition สตูดิโอผู้พัฒนาเกมในซีรีส์ Saints Row ได้โดนสั่งปิดย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งมีผลตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ทางทีมงาน Volition ได้ออกมาเผยว่า
“พวกเราได้สร้างสื่อบันเทิงให้แฟน ๆ ทั่วโลกมาเป็นเวลา 30 ปี ทางทีมงานได้รับแรงขับเคลื่อนจากชุมชนคนเล่นเกมของเรา และทำงานเพื่อมอบความสุขให้กับแฟน ๆ มาตลอด โดยเมื่อเดือนมิถุนายน ทาง Embracer Group ได้ออกมาประกาศปรับโครงสร้างภายในบริษัทเพื่อเสริมความแข็งแกร่ง และรักษาตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมวิดีโอเกม โดยหนึ่งในกลยุทธ์การปรับโครงสร้างนั่นคือการปิดสตูดิโอ Volition ซึ่งมีผลทันที”

“ทั้งนี้เรากำลังหาทางช่วยเหลือทีมงาน และช่วยให้การเปลี่ยนแปลงสำหรับสมาชิกครอบครัว Volition ของเราราบรื่น เราขอขอบคุณแฟน ๆ ทั่วโลกที่คอนสนับสนุนพวกเรามาโดยตลอด คุณจะอยู่ในใจพวกเราตลอดไป”

เดิมทีสตูดิโอ Volition นั้นถูกก่อตั้วขึ้นเมื่อประมาณ 30 ปีที่ผ่านมา ในชื่อ Parallax Software Corporation ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น Volition ในปี 1996 หลังจากนั้นในปี 2000 สตูดิโอถูกซื้อกิจการโดย THQ จนสุดท้ายในปี 2018 ทาง Embracer Group ก็ได้เข้าซื้อกิจการ

ในช่วงแรก ๆ สตูดิโอแห่งนี้เป็นที่รู้จักดีที่สุดจากซีรีส์ Descent และเกม Red Faction จากนั้นก็พัฒนาเกมในซีรีส์ Saints Row และได้รับความนิยมอย่างมาก แต่หลังจากที่ Volition ปล่อยเกม Agents of Mayhem มาในปี 2017 ตัวเกมกลับไม่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีนัก รวมถึงเกม Saints Row ภาคใหม่ก็ได้รับคะแนนรีวิวที่น้อย ก่อนหน้านี้คุณ Lars Wingefors ซีอีโอของทาง Embracer ได้เคยบอกว่า ตัวเขาเองรู้สึกผิดหวังต่อเกม Saints Row ภาคใหม่ระหว่างการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของ Embracer เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้