ชายผู้ปล่อยคลิปหลุดเกม Starfield ถูกจับแล้ว ด้วยข้อหาลักทรัพย์ไปขาย

Starfield

ย้อนไปในช่วงสัปดาห์ก่อน ได้มีชายคนหนึ่งปล่อยคลิปหลุดของเกม Starfield ความยาวประมาณ 45 นาทีลงในโลกออนไลน์ จนกลายเป็นกระแสฮือฮาและมีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยไปทัวร์ลงใส่ชายคนดังกล่าว เพราะเป็นการสปอยล์เนื้อหาเกมก่อนวางขาย ล่าสุดชายคนนี้ก็ได้ถูกจับกุม พร้อมเจอตั้งข้อหาลักทรัพย์แล้วครับ

อนึ่ง ชายผู้ก่อเหตุมีชื่อว่า Darin Harris โดยเขาถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา และถูกตั้งข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งระวางโทษปรับระหว่าง 2,500 – 10,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 88,000 – 351,000 บาท พ่วงด้วยความผิดลหุโทษ 1 ข้อหา (ลหุโทษคือความผิดอาญาที่ไม่ร้ายแรง) ระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 35,100 บาท และข้อหามีกัญชาไว้ในครอบครองอีก 1 กระทงด้วย

สถานการณ์ล่าสุดของคลิปหลุดที่โพสต์โดย Darin นั้นได้ถูกทาง YouTube ลบออกไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่ง Darin ได้ลงมือก่อเหตุด้วยการนำแผ่นเกม Starfield ของแพลตฟอร์ม Xbox Series X|S ไปขายบน Mercari ที่เป็นแพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าออนไลน์ พร้อมกับอัปโหลดวิดีโอที่ตนเองไปยัง FedEx เพื่อจ่ายค่าบริการขนส่งแผ่น เพื่อเป็นพิสูจน์กับคนที่สงสัยว่าเขามีแผ่นเกมจริงหรือไม่ด้วย แต่กลับกลายเป็นว่าทั้งหมดนั้นล้วนเป็นหลักฐานชั้นดีที่กลับมามัดตัวเขาได้นั่นเอง

เรียกว่างานนี้โดนปรับกันอ่วม และน่าจะมีผลกระทบกับงานด้วย (ถ้าเจ้าตัวทำงานประจำที่ไหนสักแห่ง) ก็คงต้องก้มหน้ารับกรรมที่ก่อกันไปครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.ign.com/

https://www.sankakucomplex.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้